Đoạt mạng anh rể vì tranh chấp đất đai

Thứ ba, 05/03/2013, 10:37
Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai của gia đình chưa được giải quyết, bức xúc nhiều ngày, đối tượng đã rủ thêm người xông vào nhà chém chết anh rể lúc nửa đêm.

Ngày 4/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Xuân Biên (50 tuổi, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia) và Hoàng Văn Quý (45 tuổi, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia) để điều tra hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h, ngày 3/3, ông Lê Thế Trụy (71 tuổi) cùng người mẹ là Nguyễn Thị Thứ (92 tuổi) ngụ tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia đang ngủ thì nghe tiếng động ngoài cửa.

Bà Thứ ra mở cửa thì bị hai đối tượng lạ mặt xô ngã rồi xông vào nhà. Ông Trụy hốt hoảng chạy ra cứu mẹ thì bị hai đối tượng cầm gậy và dao chém tới tấp khiến ông Trụy chết ngay tại chỗ do nhiều vết thương nặng.

Ảnh minh họa

Thấy con trai gục trên vũng máu, cụ Thứ tri hô hàng xóm đến ứng cứu thì bị hai đối tượng hung hăng đánh. Thấy có người đến nên hai đối tượng đã bỏ chạy.

Nhận được thông tin, ông Lê Công Nghiệp, công an viên của xã Nguyên Bình đã báo cáo lên xã và nhanh chóng truy đuổi hai đối tượng. Khi chúng chạy ra đến đường 2B ở gần đó thì bị ông Nghiệp và người dân bắt giữ.

Hai đối tượng được xác định là Nguyễn Xuân Biên (50 tuổi), trú xóm 14 thôn Sơn Thắng, xã Nguyên Bình là em rể ông Trụy và Hoàng Văn Quý (45 tuổi), trú thôn Tào Trung, xã Nguyên Bình. Công an xã Nguyên Bình đã bàn giao hai đối tượng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tại cơ quan điều tra, Biên (em vợ ông Trụy) khai nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai của gia đình chưa được giải quyết. Bức xúc nhiều ngày, nửa đêm Biên rủ Quý đi gây án và trực tiếp chém ông Trụy tử vong.

Trước đó, ngày 14/11/2012, thông tin từ công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và tiến hành trưng cầu giám định tâm thần với đối tượng Đoàn Duy Thành (44 tuổi) trú tại xóm 2, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, kẻ đã gây ra cái chết cho chính người anh rể là Đặng Hữu Nh. (42 tuổi).

Vào sáng 5/11, khi anh Đặng Hữu Nh. đang cày ruộng ngoài đồng, thì bất ngờ bị Đoàn Duy Thành dùng dao chém nhiều nhát vào đầu. Những vết chém sâu và liên tục làm anh Nh. gục ngay tại chỗ.

Mặc dù đã được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Hương Khê nhưng do vết thương quá nặng, anh Nh. buộc phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu. 5 ngày sau, anh Nh. tử vong.

Theo Datviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích