Khởi tố người gây nổ nhà chờ xe Phương Trang

Thứ ba, 05/03/2013, 10:56
Chiều 4/3, các quyết định khởi tố, lệnh tạm giam La Hoàng Sang đã được công an TP. Cần Thơ chuyển cho Viện KSND đồng cấp phê chuẩn. 

Đại tá Phan Minh Tấn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Cần Thơ, cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với La Hoàng Sang (28 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi “vận chuyển trái phép vật liệu nổ”.

 Hiện trường nhà chờ xe Phương Trang phát nổ

Trước đó, chiều 28/2, Sang và bạn gái đang ngồi chờ xe tại phòng chờ xe khách Phương Trang ở bến xe Hùng Vương (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Khoảng 14h45 cùng ngày, một tiếng nổ lớn phát ra trong phòng chờ làm Sang, bạn gái Sang và 1 hành khách khác bị thương nhẹ.

Tại cơ quan công an, Sang thừa nhận trong những lần lên mạng đã biết được công thức trộn các loại hóa chất làm cháy. Do hiếu kỳ, Sang đã mua KCL03, bột than hoạt tính, lưu huỳnh và keo dán sắt 502 cất trong ba lô để mang về thử nghiệm. Trong khi ngồi tại phòng chờ nhà xe Phương Trang, các hóa chất này phát cháy kèm theo tiếng nổ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn