Tạm giam giám đốc lập dự án lừa

Thứ ba, 05/03/2013, 10:43
Chiều 4/3, nguồn tin từ Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cho biết sáng cùng ngày, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc với bà Trần Thị Quy - giám đốc Công ty TNHH một thành viên xây dựng và thương mại Song Đạt (Q.Gò Vấp, TP.HCM) - về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Dự án biệt thự vườn Dầu Khí
Ảnh nguồn: Vietnamnhdat.vn

Theo nguồn tin, “dự án biệt thự vườn Dầu Khí” (Q.9) thực chất là một dự án được các chủ đầu tư nhỏ lẻ cùng công đoàn Công ty Thăm dò và khai thác dầu khí trong nước lập nên, quy hoạch làm dự án khu biệt thự kết hợp kinh tế vườn từ đầu những năm 2000.

Tuy nhiên một số cán bộ, lãnh đạo của Công ty Thăm dò và khai thác dầu khí trong nước đã mượn danh nghĩa của đơn vị này để “nổ” rằng đây là “dự án biệt thự Vườn Dầu Khí”, đứng ra tổ chức hoạt động như dự án riêng của một số cán bộ công ty, qua đó kêu gọi nhiều nhà đầu tư góp vốn mua nền biệt thự với giá từ 40 tới gần 100 lượng vàng/nền.

Sau khi thu gom được tiền, vàng của nhiều người, những người có trách nhiệm đã giao cho công ty của bà Quy làm thủ tục trọn gói để xin giao đất, lập dự án, xây dựng hạ tầng.

Các chủ đầu tư nhỏ lẻ đã nộp tổng cộng gần 10.000 lượng vàng để mua nền đất, tuy nhiên hơn mười năm qua vẫn không nhận được nền đất cùng hạ tầng như đã thỏa thuận.

Bên cạnh đó, công ty của bà Quy và những người có trách nhiệm trong việc thu gom vốn xây dựng dự án còn lập ra hàng chục loại phí khác nhau, buộc những người đầu tư phải nộp thêm tiền chênh lệch để chiếm đoạt.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn