Hơn 5.500 cơ hội việc làm tại TP.HCM

Thứ ba, 05/03/2013, 15:26
Sáng 5/3, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM diễn ra hoạt động của Sàn giao dịch việc làm lần 1/2013 với nhu cầu tuyển dụng gồm 5.534 chỉ tiêu việc làm cho người lao động.

Ông Trần Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM cho biết, tham gia sàn giao dịch việc làm lần này có 78 doanh nghiệp, trong đó 12 doanh nghiệp trực tiếp tham gia tuyển dụng và 56 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trên trên Cổng thông tin việc làm Quốc gia vlhcm.vieclamvietnam.gov.vn và Cổng thông tin việc làm TP.HCM www.vieclamhcm.net.

sàn việc làm 
 Người lao động tham gia tìm việc tại Sàn giao dịch việc làm sáng 5/3

Nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như: Bán hàng, bảo vệ, chăm sóc khách hàng, cơ khí, công nghệ thông tin, điện, điện tử, điện tử viễn thông, giám sát trạm, tiếp tân, trợ lý, lao động phổ thông…

Mức lương bình quân cho lao động có chuyên môn kĩ thuật, có kinh nghiệm làm việc có tay nghề là 5 triệu đồng/tháng. Việc làm thời vụ, bán thời gian, lao động phổ thông có mức lương từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh hoạt động giới thiệu việc làm cho người lao động, trong khuôn khổ sàn giao dịch việc làm lần này còn diễn ra hoạt động tư vấn, hỗ trợ học nghề cho người lao động, đặc biệt ưu tiên cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; hướng dẫn thủ tục đăng kí hồ sơ xin việc; tư vấn pháp luật lao động miễn phí cho doanh nghiệp và người lao động...

Dự kiến trong năm 2013, Trung tâm Giới thiệu việc làm sẽ giới thiệu hơn 40.000 cơ hội việc làm cho người lao động thông qua Sàn giao dịch việc làm.

Theo Báo Hải Quan

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích