Những vụ xả súng như phim hành động giữa Thủ đô

Thứ sáu, 08/03/2013, 10:16
Giữa đêm, những tiếng nổ chát chúa khiến nhiều người đang chìm trong giấc ngủ sâu giật mình thảng thốt bừng tỉnh.

Thời gian gần đây, ở Hà Nội xảy ra các vụ côn đồ nổ súng bắn nhau xôn xao dư luận. Giang hồ "xử" nhau, có trường hợp đạn lạc dính vào người dân gây thương vong nhức nhối xã hội.

Côn đồ bắn nhau trong trạm xăng

Nạn nhân là anh Phan Việt Thắng (SN 1989, trú tại phố Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình). Sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 3/3.

Thời điểm đó, anh Thắng đi cùng nhóm bạn gồm anh Đỗ Vương Tú (SN 1987, trú phố Nguyễn Văn Tố, Hoàn Kiếm), Bùi Hoàng Phi Hồ (SN 1984, trú tại Bát Đàn, Hoàn Kiếm), Hoàng Minh Đức (SN 1991, ở phố Đường Thành, Hoàn Kiếm) đi 2 xe máy đến trạm xăng số 9 Trần Hưng Đạo để mua xăng.

Khi Thắng và bạn đợi ở bên ngoài chờ Tú vào đổ xăng thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu của Tú. Cả nhóm chạy đến thì chứng kiến cảnh Tú bị ba thanh niên lạ mặt dùng gậy gỗ đánh vào vai. Thắng, Hồ và Đức liền chạy vào can thì nghe thấy 1 tiếng súng nổ. Hoảng hốt, cả ba người cùng bỏ chạy.

Súng tự chế có khả năng gây sát thương rất cao

Thắng chạy đến đầu phố Hàn Thuyên thì có nghe thấy 1 tiếng súng nổ nữa và nhìn xuống thấy mình bị thương ở cổ tay trái.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự, công an TP Hà Nội đang tiến hành điều tra làm rõ vụ nổ súng, gây thương tích.

20 côn đồ nổ súng thanh toán nhau

Vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm thanh niên gồm 20 người đã kéo nhau ra ngã ba Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ đánh nhau.

Nguyên nhân xuất phát từ việc 10h30 ngày 7/11/2012, Hoàng Đức Anh đến nhà Nguyễn Trung Kiên (tức Kiên Tươi, ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy). Tại đây, Kiên kể cho Đức Anh về việc có mâu thuẫn với nhóm của Phương Xuân Hải (Hải Cò, SN 1977, ở tổ 3, cụm 1, Xuân La, Tây Hồ).

Thấy vậy, Đức Anh và Kiên gọi điện cho nhóm Hải và hai bên lời qua tiếng lại cự cãi nhau. Để giải quyết mâu thuẫn, hai bên hẹn nhau ra ngã 3 đường Xuân La.

14h30 cùng ngày, gần 20 người mang theo dao, kiếm đã xông vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Tuấn rút một khẩu súng, dạng súng colt tự chế bắn vào nhóm của Hải nhưng không trúng ai.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) nhanh chóng có mặt . Khám xét nhà Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Văn Tuấn, cơ quan công an thu 1 dùi cui điện, 1 súng bắn điện.

Ngày 9/11, Công an đã bắt giữ Hoàng Đức Anh (SN 1987, ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) về tội gây rối trật tự công cộng.

Đang ăn cơm, bị côn đồ "xả" súng bắn thẳng vào nhà

13h40 ngày 10/7/2012, tại nhà ông Nguyễn Văn Năng (SN 1966, ở thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ nổ súng.

Theo nhiều người dân kể lại, sau khi nghe thấy những tiếng súng phát ra từ phía nhà ông Năng, họ chạy ra ngoài thì thấy có 3 xe máy chở 6 thanh niên phóng xe rất nhanh ra đường quốc lộ 32. Nhiều người trong quán nước của ông Năng bị thương rất nặng trong đó có một nạn nhân đang mang bầu là chị Nguyễn Thanh Huyền, SN 1994, con dâu ông Năng. Ngoài ra có anh Nguyễn Văn Lợi, SN 1991; Nguyễn Đức Chiến, SN 1991.

Tại hiện trường, một nồi cơm điện bị bắn thủng, tủ kính đựng thức ăn cũng có nhiều vết đạn xuyên qua. Nhiều vết đạn hoa cải găm vào cây chuối cạnh nhà.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT CA huyện Từ Liêm thu giữ được 3 mẫu đạn của 3 loại súng khác nhau bắn vào nhà ông Năng.

Bắn đối thủ sau chầu nhậu giữa đêm

1h05 sáng 26/4/2012, trên phố Thái Hà, đoạn đối diện số nhà 387, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội phát ra tiếng súng nổ làm một người đàn ông bị thương nặng.

Danh tính người này được cơ quan công an làm rõ là Đỗ Thanh V, SN 1973, hiện ở xóm Ngoài, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Trước khi xảy ra vụ nổ súng, anh V đã uống rượu với một số người bạn , trong đó có Lưu Quốc Chiến, SN 1968, trú tại đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội). Sau hồi "chén chú chén anh", hai người nảy sinh mâu thuẫn. Chiến đã dùng súng tự chế bắn anh V.

Nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện Xanhpôn cấp cứu trong tình trạng bị nhiều mảnh đạn chì nhỏ găm vào cánh tay, mặt, sườn và ngực.

Những vụ nổ súng xảy ra giữa thủ đô rất dễ gây nguy hiểm cho nhiều người. Vì lẽ thế, rất cần đến "bàn tay thép" của các cơ quan chức năng để tránh những hậu họa nghiêm trọng cho người dân.

Theo Congly

Các tin cũ hơn