Thêm đặc nhiệm Mỹ tiết lộ vụ tiêu diệt Osama Bin Laden

Thứ năm, 28/03/2013, 16:04
Sau khi có đến 2 người tự nhận là thành viên của đội biệt kích hải quân Mỹ từng bắn chết Bin Laden lên tiếng, hôm qua, thêm một người nữa đã tiết lộ về chiến dịch này.

Mặc dù đã tuyên thệ giữ bí mật về chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden tại Pakistan nhưng các thành viên của đội biệt kích hải quân Mỹ SEAL Team 6 dường như lại đang tự vi phạm lời tuyên thệ của mình.

Dù đã chết Bin Laden vẫn gây tranh cãi

Theo tờ Telegraph, trước đây đã có 2 người hé lộ về vụ việc. Người đầu tiên với biệt danh “Mark Owens” đã khẳng định với chương trình “60 phút” của đài CBS rằng anh đã bắn Bin Laden sau khi phát hiện tên này sau một khung cửa.

Không lâu sau, một người thứ hai với biệt danh “Thiện xạ” phát biểu với tờ Esquire rằng chính mình mới là người đã bóp cò hạ Bin Laden với một viên đạn vào trán, và rằng trùm khủng bố đã buộc anh phải nổ súng khi y cố tìm cách với lấy khẩu súng gần đó.

Nhưng mới đây nhất, thêm một người nhận mình là thành viên của SEAL Team 6, khẳng định với báo giới rằng thông tin trên tờ Esquire là sai.

“Thành viên của SEAL team mà tôi đã nói chuyện cho rằng câu chuyện trên tờ Esquire hoàn toàn sai. Bin Laden không thể với lấy khẩu súng nào vào lúc đó bởi các khẩu súng của ông ta ở chỗ khác và chỉ được tìm thấy sau đó”, phóng viên Peter Bergen khẳng định.

Câu chuyện thật "thực ra ít hấp dẫn hơn nhiều", phóng viên Bergen nói. Bergen cho biết nguồn tin của ông nói rằng khi đó Bin Laden "bị kết liễu khi đã nằm trên sàn, một phát súng ân huệ, chứ không phải đang một đối một".

Theo Dantri

Các tin cũ hơn