Quảng Bình: Phát hiện xác voi rừng mất đầu và 4 chân

Thứ năm, 04/04/2013, 09:56
 Sáng 4/4, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, xác nhận thông tin một cá thể voi trưởng thành bị chết tại lâm phận thuộc sự quản lý của lâm trường Minh Hóa.

Theo ông Nhân, cá thể voi nói trên được xác định bị chết vào ngày 2/4, do một số người dân xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đi rừng phát hiện tại khu vực tiểu khu 39 (thuộc địa phận xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa).

voi rung

Cá thể voi bị sát hại (ảnh minh họa)

Hiện trường để lại cho thấy, cá thể voi nói trên đã không còn nguyên vẹn, bộ da đã bị phanh ra thành nhiều mảnh, cả 4 chân và đầu voi đã bị lấy đi mất, tai bị cắt và đang trong quá trình phân hủy.

Người dân địa phương cho biết, trước đây ở vùng này có hai cá thể voi trưởng thành, một cá thể đực, và một cá thể cái. Nhưng cách đây hai năm, một số kẻ gian đã sát hại cá thể voi đực để lấy ngà. Nhiều chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã cũng như người dân địa phương nhận định đây rất có thể là cá thể voi cuối cùng bị sát hại.

Ngay sau khi người dân trình báo sự việc, một đoàn kiểm tra gồm: kiểm lâm, công an và cán bộ hai xã Tân Hóa và Cao Quảng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và bước đầu điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích