Giang hồ “đất Cảng” sa lưới khi đòi nợ thuê tại TP.HCM

Thứ năm, 04/04/2013, 11:03
Đang khống chế một người đàn ông tại khách sạn để buộc viết giấy vay nợ 1,4 tỷ đồng nếu không sẽ bị “xử đẹp”, băng nhóm giang hồ đến từ các tỉnh miền Bắc đã bị trinh sát hình sự công an TP.HCM ập vào bắt gọn.

Chiều 3/4, Phòng cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bàn giao 5 đối tượng: Nguyễn Văn Hiệp (31 tuổi, quê Hưng Yên), Phùng Đức Thịnh (35 tuổi, ngụ Hải Phòng), Lê Bạch Dương (43 tuổi, ngụ Hải Phòng), Đỗ Văn Sơn (64 tuổi, ngụ Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hoàn Hữu Nhan (36 tuổi, ngụ Hải Phòng) cho Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 1/4 PC45 nhận đươc đơn trình báo của bà L. (Giám đốc công ty cổ phần LB đóng tại quận Bình Thạnh), tố giác việc Nguyễn Văn Hiệp kéo băng nhóm giang hồ từ Hải Phòng vào bắt cóc ông Đ. (một cổ đông của công ty trên).
 
 
Nguyễn Văn Hiệp tại cơ quan công an.
 
Cụ thể; vào sáng 31/3, ông Đ. chở bà L. đến công viên 23/9 để tập thể dục, sau đó ông Đ. đi công việc. Khoảng 21h cùng ngày, bà L. nhận được điện thoại của ông Đ. cho biết đang bị Hiệp và đồng phạm bắt giữ tại khách sạn Kim Xuân (đường Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình) để đòi nợ số tiền 1,4 tỉ đồng mà bà L. đang thiếu nợ các đối tượng này.

Nguyên nhân của vụ việc trên cũng được bà L. trình báo với nội dung như sau; vào tháng 5/2011, bà có liên doanh với Công ty Thiên Lộc ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) xây dựng dự án bệnh viện Nhân An ở Đắk Lắk. Nhưng sau một thời gian, do thiếu vốn, Công ty Thiên Lộc ủy quyền cho bà tìm đối tác để tiếp tục đầu tư vào công trình trên.

Bà L. đã hợp tác với Công ty Bình Minh (trụ sở Hà Nội) và được công ty này đồng ý hợp tác. Trong thời gian trên, Công ty Bình Minh nhiều lần chuyển tiền cho bà L. (nhưng bà L. khai báo không nhớ rõ số tiền này là bao nhiêu).

Đến tháng 10/2011, khi bà L. đang ở công ty thì có một đối tượng tự xưng là Hiệp đi cùng với 7 người khác đòi bà L. trả số tiền 1,4 tỉ đồng. Nhưng do không biết các đối tượng trên là ai nên bà L. không đồng ý và sau đó bỏ trốn, lánh mặt luôn cho đến nay.

Sau khi nhận đơn tố cáo, trinh sát Phòng PC45 đã phối hợp với công an quận Tân Bình ập vào khách sạn Kim Xuân bắt giữ 5 đối tượng, giải cứu an toàn cho ông Đ.

Tại cơ quan công an, ông Đ. khai báo, sau khi bị các đối tượng bắt đi, bọn chúng đã đưa ông đến một quán cà phê trên địa bàn quận Bình Thạnh rồi tiếp tục chuyển đến khách sạn trên, buộc viết giấy nợ 1,4 tỷ đồng, sau 24 giờ phải trả, nếu không sẽ bị đưa ra Hà Nội xử lý.
 
Trong nhóm giang hồ bắt giữ ông Đ. qua giới thiệu của một người quen, Hiệp và Sơn bay từ Hải Phòng vào TP.HCM gặp Thịnh, Nhan, Dương bàn kế hoạch bắt cóc ông Đ.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra khoản tiền liên quan mà Công ty Bình Minh chuyển cho bà L. cũng như làm rõ ai là chủ mưu đã thuê nhóm giang hồ trên ra tay đòi nợ thuê và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn