Máy bay lao xuống biển, toàn bộ 108 người sống sót

Chủ nhật, 14/04/2013, 08:26
Một phi cơ chở khách bỏ qua đường băng ở Bali, Indonesia để đập bụng xuống mặt biển, vỡ đôi, nhưng may mắn là toàn bộ 108 người trên khoang sống sót.

Chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không giá rẻ Lion Air nổi nửa mình trên mặt biển, với các thang trượt hơi dập dềnh hai bên thân. Áo phao của hành khách cũng bâp bềnh trên mặt nước xung quanh máy bay. Thân máy bay bị gãy làm đôi ở vị trí ngay gần cánh.

HÌnh ảnh chiếc máy bay lội nước trên truyền hình Indonesia. Ảnh: AFP

Các thông tin ban đầu cho rằng phi cơ trượt đường băng và lao xuống biển, nhưng sau đó giới chức cho hay nó hạ cánh thẳng xuống mặt nước. Vụ việc xảy ra lúc 15h30 giờ địa phương hôm nay tại sân bay quốc tế Ngurah Ra.

"Chiếc máy bay đang định tiếp đất, thì bỗng nhiên nhảy xuống biển. Mọi người trên khoang hoảng loạn và la hét om sòm", một hành khách tên là Dewi, người Indonesia, kể lại bằng giọng vẫn còn run. Chị và 9 người nữa bị thương nhẹ và đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Có 101 hành khách trên chuyến bay, trong đó có 5 trẻ em và một trẻ sơ sinh, đi cùng phi hành đoàn gồm 7 thành viên.

Chiếc Boeing 737-800 này rất mới, vừa được đưa vào sử dụng năm 2012, sau đợt mua sắm hàng loạt phi cơ mới của hãng giá rẻ Lion Air.

Máy bay của Lion Air nhìn từ trên cao. Ảnh: AFP

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích