Tù nhân vượt ngục như trong phim tại Pháp

Chủ nhật, 14/04/2013, 13:57
Một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất nước Pháp phá các cánh cửa trong tù bằng thuốc nổ, bắt cóc cảnh sát để đào tẩu.

tù nhân vượt ngục

Redoine Faid từng bị bắt nhiều lần vì tội cướp của. Ảnh: leparisien.fr.

Redoine Faid, tên tội phạm sắp đối mặt với án tù nặng do liên quan tới cái chết của một nữ cảnh sát vào năm 2010, dùng thuốc nổ để phá 5 cánh cửa trong trại giam tại thành phố Sequedin ở phía bắc nước Pháp trước khi thoát ra ngoài, AFP đưa tin.

Một phụ nữ đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn trong nhà tù khi Faid tẩu thoát hôm qua.

“Đột nhiên mọi thứ nổ tung. Những bước tường lung lay, các cửa và cửa sổ rung chuyển. Lúc ấy tôi nghĩ chắc tôi sắp chết”, người phụ nữ kể.

Cảnh sát và nhiều trực thăng đang truy lùng tên tội phạm 40 tuổi. Hắn đã đốt chiếc xe hơi mà hắn dùng để chạy trốn trước khi lấy chiếc xe thứ hai.

Ông Frederic Fevre, một công tố viên của chính phủ, nói rằng Faid đã bắt 4 cảnh sát làm con tin trong quá trình vượt ngục. Hắn thả hai người sau khi ra ngoài trại giam và thả hai người còn lại trên một đường cao tốc.

Bà Christiane Taubira, Bộ trưởng Tư pháp, thông báo Pháp đã yêu cầu Interpol hỗ trợ trong việc truy lùng Faid. Paris cũng ban bố lệnh truy nã hắn trên toàn châu Âu. Bà cho rằng đội ngũ canh gác nhà tù không có lỗi trong vụ đào thoát của Faid.

Vợ của Faid thăm hắn trước khi vụ vượt ngục của hắn diễn ra. Luật sư của bà này khẳng định bà không liên quan tới hành động đảo thoát của chồng.

Faid từng ngồi tù trong 10 năm vì hành vi cướp của. Trong tù hắn từng viết hai cuốn sách để kể về thời thanh niên bất hảo và quá trình trỗi dậy của hắn trong những khu ổ chuột ở ngoại ô thành phố Paris.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn