Triều Tiên gửi gần 2 triệu USD sang Nhật

Chủ nhật, 14/04/2013, 16:48
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chuyển khoản tiền trị giá gần hai triệu USD để làm học bổng cho trẻ em Triều Tiên tại Nhật Bản.

Kim jong un

Kim Jong Un thăm một đơn vị quân sự tiền tiêu hồi tháng 3. Ảnh: AFP.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm qua đưa tin, Jong-un đã gửi 198,3 triệu yên (1,9 triệu USD) cho Tổng hội Người Triều Tiên tại Nhật Bản (Chongryon) nhân dịp kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Mục đích của hành động này là hỗ trợ các hoạt động giáo dục dân tộc dân chủ cho trẻ em Triều Tiên tại Nhật Bản.

Cố chủ tịch Kim Nhật Thành và nhà lãnh đạo Kim Jong Il từng nhiều lần gửi tiền cho Chongryon. Theo KCNA, tổng số tiền mà ba nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi cho người Triều ở Nhật trong hàng chục năm qua lên tới hơn 47 tỷ yên (hơn 471 triệu USD).

Nội các Nhật Bản quyết định ngừng phân bổ trợ cấp cho các trường phổ thông của người Triều Tiên ở Nhật Bản sau khi Bình Nhưỡng phóng vệ tinh và thử hạt nhân.

Chongryon là một trong hai tổ chức chính của người Triều Tiên định cư lâu dài tại Nhật Bản và có mối quan hệ gần gũi với Bình Nhưỡng. Do Nhật Bản và Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao, Chongryon được coi là cầu nối giữa Bình Nhưỡng và Tokyo.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn