Vụ phát hiện 32 quan tài: Chính quyền hỗ trợ gần 100 triệu đồng

Thứ hai, 20/05/2013, 16:55
Trước sự việc gia đình bà Nguyễn Thị Đượng ở khu Nam Sơn - Cầm Sơn - TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) phải di dời, an táng 32 quan tài tìm thấy khi đào móng nhà, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình bà Đượng 96 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả - cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc gia đình bà Nguyễn Thị Đượng đào móng nhà phát hiện 32 quan tài và tiến hành di dời toàn bộ số hài cốt vào nghĩa trang địa phương bằng chi phí của gia đình, UBND TP Cẩm Phả đã xem xét hỗ trợ.

Sau khi áp dụng các chính sách, chính quyền địa phương đã quyết định hỗ trợ gia đình bà Đượng số tiền 96 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện cũng chưa có quy định nào nêu rõ phải hỗ trợ cho những trường hợp đào phải mộ dưới nhà của mình. 

mong nah

Phát hiện 32 quan tài khi đào móng nhà. 

Anh Lê Kim Tân, con trai trưởng của bà Đượng cho biết, ngay từ khi phát hiện sự việc, gia đình anh đã xác định đây là việc làm tâm đức. Vì vậy, dù có tốn kém đến mấy, gia đình anh cũng cố gắng thực hiện việc đưa hài cốt những người đã khuất về nơi an táng được chu đáo. 

Theo tính toán của gia đình, việc di dời 32 hài cốt mất vài trăm triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn nên gia đình anh Tân đã có đơn trình báo gửi chính quyền địa phương, đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ. 

mong nah
 
 Hiện các phần mộ đã được di dời và an táng chu đáo tại nghĩa trang. 

Theo thông tin từ gia đình bà Đượng, trong số 32 quan tài được tìm thấy có 15 quan tài gỗ đã mục nát và một phần xương cốt; 7 phần mộ chôn bằng rọ tre và một phần xương cốt; 9 phần mộ chỉ còn vệt đất đen; 1 phần mộ chôn có tiểu sành và một phần xương cốt.

Trong số đó có 1 quan tài bên trong có lắc đeo tay kim loại màu vàng; 5 phần mộ mỗi phần mộ có 1 miếng kim loại màu vàng. Ngoài ra không còn những hiện vật có thể xác định được danh tính và quê quán của người quá cố. 

Hiện các phần mộ đã được di dời và an táng chu đáo tại nghĩa trang Cọc 6 phường Cẩm Sơn - TP Cẩm Phả. Gia đình bà Được cũng rất mong muốn các gia đình có phần mộ bị mất tích có thể đến xác minh, nhận lại thân nhân của mình. 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn