Bé gái "không tay chân" thích thú đi Bảo tàng Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 24/05/2013, 15:45
 Nhìn thấy tượng đồng Bác Hồ ngay chính giữa bảo tàng, cô bé bỗng reo lên “A, Bác Hồ!” khiến nhiều người chứng kiến rất xúc động.

Sáng 24/5, gia đình bé Linh Chi (TP Yên Bái) đã bắt xe đến lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham quan. Mặc dù hôm nay là ngày lăng không mở cửa, nhưng bé Linh Chi vẫn nằng nặc đòi bố mẹ cho vào tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh. 

Được mẹ bế trên tay, cô bé nhỏ nhắn có nước da trắng, xinh xắn háo hức nhìn ngó xung quanh. Nhìn thấy bức tượng Bác Hồ ngay chính giữa bảo tàng, cô bé bỗng reo lên “A, Bác Hồ!” khiến nhiều người chứng kiến rất xúc động.

Nhiều người đi qua bỗng nhận ra cô bé đã có cuộc gặp gỡ với chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic liền tỏ ý muốn chụp ảnh kỷ niệm cùng với Linh Chi. Thấy nhiều người đúng nhìn mình, cô bé tỏ ra sợ hãi, rúc đầu vào vai mẹ. Nhiều em nhỏ trông thấy Linh Chi liền chạy lại ôm em. Được bố mẹ khích lệ, lại thấy sự gần gũi của các bạn cùng trang lứa, Linh Chi nhoẻn miệng cười, huơ huơ cánh tay cụt lủn tỏ ý muốn ôm bạn bên cạnh. 

khuyet tat

Bé Linh Chi (8 tuổi)

Nhìn thấy con vui vẻ, hòa đồng với mọi người, anh Nguyễn Đình Nam (bố của Linh Chi) xúc động nói: “Hồi bé, cháu cứ thắc mắc là tại sao con không có tay chân như các bạn? Lúc đó, tôi bảo với cháu cứ ăn nhiều thì sẽ lớn, rồi tay chân sẽ dài ra. Lớn hơn một chút, bản thân cháu có lẽ cũng đã tự nhận ra những khác biệt của mình, nên gia đình không thấy cháu hỏi về điều đó nữa”.

Anh Nam cho biết, phần tay của Chi vẫn mọc, mỗi năm dài thêm một chút. Nhưng mỗi lần như thế là tay lại mưng mủ, phần xương lộ ra, do không có thịt nên bé rất đau. Khi nào mủ khô lại thì mới hết đau.

Sau khi quen với mọi người, và cảnh vật xung quanh, Linh Chi không cần mẹ bế nữa mà tự mình bước đi. Em rướn người, nhấc mông lên và di chuyển rất thành thạo. Phần chân bị cụt lên tới gần bẹn thoăn thoắt di chuyển khiến người đối diện phải khâm phục, ngưỡng mộ. Linh Chi tỏ ra thích thú với những đồ vật được trưng bày trong bảo tàng. Gặp đồ vật nào quen thuộc, em lại reo lên, và gọi to “Mẹ, Mẹ!" để mẹ cùng chứng kiến.

Vào quán bán đồ lưu niệm, cô bé thích thú với cây sáo nhỏ. Em cặp cây sáo vào cằm, rồi cánh tay giữ cây sáo để thổi. Những âm thanh phát ra nghe thật vui tai.

khuyet tat

Linh Chi và em trai chụp ảnh lưu niệm

khuyet tat

Cô bé tạo dáng chụp ảnh 

khuyet tat

Giơ tay chào mọi người

khuyet tat

Linh Chi thân thiện chụp ảnh cùng bạn nhỏ

khuyet tat

Nhìn thấy đồ vật quen thuộc, em thích thú reo lên

khuyet tat

Sau khi quen với mọi người, và cảnh vật xung quanh, Linh Chi không cần mẹ bế nữa mà tự mình bước đi. 

khuyet tat

Em rướn người, nhấc mông lên và di chuyển rất thành thạo

khuyet tat

Bé thích thú với cây dù nhỏ

khuyet tat

Anh Nam chia sẻ, trước đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng gia đình biết đến Nick Vujicic và mở lên cho Linh Chi xem. Nhìn thấy Nick, cô bé cười, tỏ ra thích thú vì thấy người này cũng giống mình và nói với bố mẹ mong được gặp anh chàng kỳ diệu này.

Chi mong từng ngày được gặp Nick, và hì hụi ngồi vẽ bức tranh tặng Nick. Đến giờ ăn cơm, nhưng chưa vẽ xong, Chi nhất định không ăn mà ngồi vẽ đến khi nào xong mới thôi. "Cháu kẹp chiếc bút giữa miệng và bả vai để vẽ tranh. Trong hình dung của cháu, Nick chỉ có khuôn mặt, không có chân tay, cơ thể hình chữ nhật như mình. Bên dưới hình vẽ là tên của Nick”- anh Nam chia sẻ.

Và uớc mơ được gặp Nick Vujicic của bé Linh Chi đã thành hiện thực khi em đã được gặp thần tượng của mình ngay giữa SVĐ quốc gia Mỹ Đình trước sự chứng kiến của hơn 15.000 khán giả. Nhìn thấy con gái được gặp thần tượng bằng xương bằng thịt, vợ chồng anh Nam rất xúc động.

Anh nói: “Với những gì đã trải qua và sau khi được gặp Nick Vujicic, tôi tin con gái mình cũng rất giàu nghị lực. Tôi chỉ mong sau chuyến đi này, bé sẽ được tiếp thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Dù cơ thể khiếm khuyết nhưng sẽ có đủ tự tin, đi lên bằng chính năng lực của mình, trở thành người có ích cho xã hội”.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích