CHDCND Triều Tiên mở cửa thị trấn biên giới cho du khách

Thứ sáu, 24/05/2013, 16:42
Mới đây, chính quyền CHDCND Triều Tiên đã mở cửa trở lại thị trấn biên giới Sinujiu ở miền tây nước này để chào đón du khách phương Tây.

Theo Hãng tin AFP, Hãng du lịch Koryo Tours ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thông báo chính quyền Bình Nhưỡng đã cấp giấy phép cho hãng tổ chức tour du lịch đến thị trấn Sinujiu, đối diện thành phố Đan Đông của Trung Quốc.

Từ tháng 6, Hãng Koryo Tours sẽ mở các tour tham quan một ngày với giá 200-330 USD. Du khách phương Tây sẽ được tham gia các tour du lịch này để khám phá một phần đất nước CHDCND Triều Tiên đầy bí ẩn.

Trẻ em CHDCND Triều Tiên chơi đùa trên một cánh đồng ở thị trấn Sinujiu, đối diện
thành phố Trung Quốc Đan Đông

Hãng du lịch Trung Quốc Young Pioneer Tours cho biết đến thị trấn Sinujiu là cách rẻ nhất để tận mắt nhìn thấy đất nước CHDCND Triều Tiên. Hãng này sẽ tổ chức các tour kéo dài ba ngày. Mỗi năm CHDCND Triều Tiên thu hút 4.000-5.000 du khách phương Tây. Tuy nhiên họ phải tham gia các tour du lịch kéo dài nhiều ngày với mức giá rất đắt, so ra mức chi phí 200-330 USD để đến thị trấn Sinujin rẻ hơn rất nhiều.

Trong những ngày qua, hoạt động du lịch đến CHDCND Triều Tiên có phần bị ảnh hưởng do tình trạng căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Mới đây quân đội CHDCND Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa tầm ngắn tới biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng cũng cử đặc sứ tới Trung Quốc để tìm giải pháp hòa bình.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn