Quá đau bụng, bệnh nhân trốn đi tìm viện mới

Thứ hai, 27/05/2013, 08:59
Sau một tuần được phẫu thuật cắt bỏ tử cung, bệnh nhân thấy đau bụng quằn quại. Mặc dù được các bác sĩ kiểm tra, uống thuốc nhưng cơn đau vẫn không dừng.

Đến khi “trốn” sang một bệnh viện khác, bệnh nhân mới tá hỏa phát hiện mình bị tổn thương niệu quản trong quá trình phẫu thuật trước đó?

Tối 18/5, Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai đã tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Hạnh (SN 1963), trú tại 235A, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Pleiku, Gia Lai trong tình trạng đạu bụng quằn quại.

benh nhan

Chị Hạnh hiện đang điều trị hồi phục tại bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai

Tại đây, các bác sĩ được bệnh nhân cho biết: chị vừa phẫu thuật u xơ tử cung (cắt toàn bộ tử cung) vào ngày thứ 7 trước đó tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Khám siêu âm cho bệnh nhân, kết quả cho thấy trong bụng bệnh nhân có dịch, tử cung đã bị cắt hoàn toàn. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chẩn đoán: bệnh nhân có khả năng bị áp xe tồn lưu, nên quyết định mổ nội soi, thám sát cho bệnh nhân.

Kết quả mổ nội soi thám sát, e kíp mổ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương niệu quản (rách một phần ống dẫn nước tiểu) do quá trình phẫu thuật cắt tử cung trước đó. Việc nước tiểu rỉ ra sẽ gây viêm phúc mạc, dẫn đến triệu chứng đau bụng cho bệnh nhân.

Khi phát hiện niệu quản bị tổn thương, các bác sĩ đã tiến hành khâu vá vết thương, đặt ống thông và rửa sạch bụng cho bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Quốc Sử, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Trần Thị Hạnh đã cơ bản hồi phục.

Theo chị Hạnh cho biết, chị phát hiện bệnh u xơ tử cung từ 10 năm trước và đã điều trị ở một phòng khám tư nhân tại TP Pleiku. Gần đây, chị Hạnh có cảm giác đau nhiều nên phải nhập viện tại khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến ngày 10/5, chị Hạnh được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung.

“Tôi không hiểu mổ thế nào, chỉ còn 1 ngày nữa là cắt chỉ nhưng bụng tôi đau rất nhiều. Các bác sĩ phải đưa tôi đi siêu âm lại rồi chuyển sang khoa nội. Sau đó, tôi thấy bụng vẫn đau không thể chịu nỗi, nếu cứ kéo dài thì sẽ chết mất…Tôi đề nghị họ giúp đỡ, nhưng chỉ nhận được trấn an “không sao đâu”, may mà tôi bỏ trốn mới tìm ra bệnh ”, chị Hạnh nằm trên giường kể lại.

Liên tiếp gần 2 ngày, chị Hạnh đau quằn quại, nhưng các bác sĩ ở đây vẫn không có biện pháp nào chữa trị hiệu quả. Người nhà của chị Hạnh thấy sốt ruột nên đến tối ngày 18/5, quyết định đưa chị Hạnh trốn viện sang Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai.

Rất may, tại đây chị Hạnh đã được can thiệp kịp thời, nếu để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chúng tôi đã liên hệ với bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để hỏi về trường hợp bệnh nhân Trần Thị Hạnh, tuy nhiên phía bệnh viện chưa có trả lời chính thức nào.

Theo VNN

Các tin cũ hơn