Triều Tiên sôi sục vì Mỹ thử tên lửa

Thứ hai, 27/05/2013, 09:08
Giới truyền thông Triều Tiên coi vụ thử tên lửa đạn đạo của Mỹ vài hôm trước là hành động khiêu khích đối với Bình Nhưỡng.

Quân đội Mỹ bắn thử tên lửa Minuteman III từ một căn cứ quân sự ở bang California hôm 22/5 để đánh giá mức độ chính xác của tên lửa, AP đưa tin. Ban đầu Lầu Năm Góc định bắn thử tên lửa vào giữa tháng 4, nhưng sau đó họ đã lùi thời gian do tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo Minuteman III hôm 22/5.

"Thực tế hiện nay trên bán đảo Triều Tiên buộc nước cộng hòa của chúng ta phải tăng cường khả năng quốc phòng bằng mọi biện pháp. Chúng ta không hề giấu diếm sự thật rằng Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo để bảo đảm giành thắng lợi trong cuộc chiến toàn diện với Mỹ", hãng thông tấn Yonhap dẫn một đoạn trong bài xã luận trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 26/5.

Đài phát thanh Bình Nhưỡng hôm qua cũng lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Mỹ, cho rằng vụ thử thể hiện tiêu chuẩn kép của Washington.

Triều Tiên luôn khẳng định họ muốn chế tạo tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân để phòng ngừa các cuộc tấn công của Mỹ trong tương lai. Bình Nhưỡng cũng lên án các cuộc tập trận thường niên giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 3, cho rằng chúng là hành động khiêu khích.

Theo VNE

Các tin cũ hơn