Mỗi năm, Việt Nam phát hiện khoảng 100.000 bệnh nhân lao

Thứ ba, 14/05/2013, 22:30
Việt Nam hiện xếp thứ 12 trong 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới.

Việt Nam xếp thứ 12 trong số 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới. Đây là con số được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Dự án phối hợp quản lý bệnh lao trong bệnh viện đa khoa chuyên khoa do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tổ chức sáng nay (14/5) tại Hà Nội.

Dự án phối hợp quản lý bệnh lao trong bệnh viện đa khoa chuyên khoa được triển khai từ năm 2010 đến tháng 3/2013, nhằm tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị cho các bác sĩ, các bệnh viện công ngoài chương trình phòng chống lao thông qua việc chuẩn hóa quy trình xét nghiệm và phác đồ chẩn đoán lâm sàng.

benh lao

Bệnh lao được chia thành 2 thể chính là lao phổi và lao ngoài phổi (Ảnh minh họa)

Dự án được thực hiện tại 3 bệnh viện là Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy và bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; sau đó sẽ mở rộng ra các bệnh viện khác. Dự án đã đạt được mục tiêu là phát hiện thêm 7.000 bệnh nhân lao, tăng số bệnh nhân được phát hiện qua xét nghiệm đờm, chụp X-quang, tăng số bệnh nhân chuyển từ cơ sở đa khoa đến quản lý điều trị ở các cơ sở chuyên khoa.

Báo cáo của Bộ Y tế tại hội nghị cho biết, Việt Nam hiện xếp thứ 12 trong 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất và đứng thứ 14 trong 27 nước có gánh nặng bệnh nhân lao đa kháng thuốc cao nhất thế giới. Mỗi năm, Việt Nam phát hiện khoảng 100.000 bệnh nhân lao, con số này duy trì trong suốt 10 năm qua và không thấy có xu hướng giảm.

Theo VOV

Các tin cũ hơn