Lốc xoáy kèm theo mưa đá suốt 2 ngày tàn phá Gia Lai

Chủ nhật, 02/06/2013, 16:35
Trong hai ngày 1-2.6, trên địa bàn vùng biên giới huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai liên tục có mưa, một số nơi có mưa đá kèm theo dông tố, lốc, sét… gây thiệt hại rất lớn đến cây trồng và đời sống của người dân địa phương.

Tối ngày 1.6, tại địa bàn xã Ia Đơk, huyện Đức Cơ, cách trung tâm thị  trấn Chư Ty khoảng 7km, một cơn lốc xoáy kèm theo dông tố, mưa đá bất ngờ ập đến đã làm cho 5 ngôi nhà bị tốc mái lợp bằng tôn, sập trần nhà...

loc xoay

loc xoay

Gió lốc đã làm gãy hàng ngàn cây caosu cua Công ty 74.

Mặc dù trong đêm nhưng bà con địa phương cũng phải tìm những nơi cao ráo, những ngôi nhà xây kiên cố để lánh nạn, trú ẩn nên không có ai bị tai nạn. Lốc xoáy kèm theo mưa đá đã làm cho hàng ngàn cây caosu đang mùa khai thác của Công ty TNHH một thành viên 74 (Binh đoàn 15) bị gãy đổ, hàng trăm cây điều, càphê, trụ tiêu ở làng Ghè, làng Đol bị rụng lá, quả và gãy đỗ.

loc xoay

Gió lốc đã làm tốc mái, sập trần nhà ông Rơ Lan Bếch ở làng Ghè.

Chỉ tính riêng số cây caosu của Công ty 74 gãy đỗ cũng đã thiệt hại trên 10 tỉ đồng (20ha). Ngay sau khi cơn lốc xoáy đi qua, Công ty 74 đã đã động viên người lao động khắc phục sự cố, 5 hộ gia đình bị gió lốc làm tốc mái được Công ty 74 hỗ trợ tôn lợp lại và sẽ tổng hợp để xem xét hỗ trợ giúp các gia đình bị hư hỏng, thiệt hại.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn