Kết thúc môn thi Hóa học: Đề "phân loại" trình độ học sinh

Thứ hai, 03/06/2013, 07:13
Chiều qua (2.6), các sĩ tử tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 đã "thử tài" tại môn thi Hóa học. Nhiều thí sinh cho biết đề năm nay không quá dài, không quá đánh đố song vẫn đảm bảo tính "phân loại" trình độ học sinh cao.

Đề Hóa học năm nay gồm 3 phần. Phần I là phần chung cho tất cả thí sinh, gồm 32 câu. Phần này được đánh giá khá "vừa sức", không mang tính quá đánh đố do đó không gây ra những căng thẳng về mặt tâm lý ngay khi vào làm bài. Phần II là phần riêng, gồm 2 phần: một theo chương trình chuẩn và phần kia theo chương trình nâng cao. Đây được coi là phần "phân loại" trình độ thí sinh rõ nét nhất. 

si tu


Em Trần Phương Thùy - học sinh lớp 12 trường Phạm Hồng Thái cho biết làm được hết cả bài, bao gồm cả phần nâng cao. Em Nguyễn Thúy Hà - học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng cũng cho hay đây là một đề Hóa không quá khó với các học sinh khá, giỏi. Ngược lại, em T.Thắng - học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Ba Đình buồn bã cho biết rằng em mất thời gian "cắn bút" khá lâu cho các câu hỏi này.

Em Minh Quyết - cũng là học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Ba Đình nói rằng dù làm được hết các câu hỏi vì đây là dạng đề trắc nghiệm, tuy nhiên em không dám chắc chắn là mình làm đúng hết.

Ngay khi bước ra khỏi trường thi, các TS đã bàn tán sôi nổi về câu hỏi số 5 trong đề: Cho dãy các kim loại Cu, Al, Fe, Au. Kim loại dẫn điện tốt nhất là: A. Al; B.Cu; C.Fe; D.Au. Nhiều em tiếc nuối cho biết đã chọn đáp án D.Au, thay vì chính ra phải là B.Cu...

Hôm nay (3.6), các TS sẽ bước vào thi môn Địa lý với thời gian thi là 90 phút.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn