Cây xăng bị cháy bán cho dân là vi phạm pháp luật

Thứ tư, 05/06/2013, 15:02
Cây xăng 2B Trần Hưng Đạo đã bị loại khỏi quy hoạch kinh doanh xăng dầu của TP Hà Nội và chỉ được cấp phát nội bộ cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Sáng 5/6, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo, cung cấp những thông tin ban đầu về vụ cháy tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo (Hà Nội) và một số vụ việc tiêu cực liên quan đến điều hành thị trường xăng dầu trong thời gian vừa qua.

cháy cây xăng
Ông Võ Văn Quyền (Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương).

Theo ông Võ Văn Quyền (Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương), trạm xăng dầu vừa bị cháy ngày 3/6 thuộc quyền quản lý của quân đội. Năm 2011, Công ty xăng dầu quân đội đã trả lại đất cho Bộ Quốc phòng và không kinh doanh xăng dầu tại đây nữa. Đến năm 2012, TP Hà Nội cũng đã loại cây xăng này ra khỏi quy hoạch kinh doanh xăng dầu, đồng thời Sở Công thương Hà Nội cũng không cấp phép kinh doanh cho cây xăng này.

“Theo thông tin ban đầu, đây là cây xây cấp phát nội bộ của Bộ Quốc phòng nên nó không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định 84/2009 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, cây xăng này vẫn phải đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và quy định khác có liên quan”, ông Quyền khẳng định.

Trả lời về việc tại sao đây là cây xăng cấp phát nội bộ nhưng người dân vẫn có thể mua xăng bình thường, ông Quyền nói: “Tôi mới nghe thông tin trên từ báo chí. Cơ quan chức năng đã hai lần kiểm tra cây xăng 2B, đồng thời Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã nhiều lần thông báo cho cây xăng này ngừng kinh doanh nhưng họ đều khẳng định đây là xăng cấp phát nội bộ của quân đội”.

Ông Quyền cho biết nếu cây xăng cấp phát nội bộ mà bán ra ngoài cho người dân là vi phạm các quy định của pháp luật. Trước mắt, Bộ Công thương sẽ yêu cầu các công ty đầu mối cung cấp xăng dầu cho cây xăng 2B ngừng việc cung cấp xăng dầu sai đối tượng và sẽ yêu cầu Bộ Quốc phòng chấn chỉnh lại vấn đề này.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn