Hành quyết bé trai 10 tuổi vì cáo buộc gián điệp

Thứ ba, 11/06/2013, 10:44
Các nhà chức trách tỉnh miền Nam Kandahar, Afghanistan cho biết, các phần tử Hồi giáo cực đoan Taliban vừa hành quyết 2 bé trai bằng phương pháp chặt đầu sau khi các em bị buộc tội gián điệp.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ hành quyết của các phần tử hồi giáo cực đoan Taliban là một bé trai mới chỉ 10 tuổi. Nguyên nhân khiến cậu bé bị hành hình là việc nhận lương thực từ cảnh sát để cứu gia đình mình khỏi chết đói. Vụ hành quyết đứa trẻ tội nghiệp được các tay súng Taliban tiến hành hôm chủ nhật tại một địa điểm chưa xác định.

Cảnh sát không thể ngăn chặn những vụ việc đẫm máu trên lãnh thổ Afghanistan.

Trường hợp bị hành hình thứ 2 được chính văn phòng thống đốc tỉnh Kandahar công bố là một cậu bé 16 tuổi, bị kết tội gián điệp sau khi lượm thức ăn bỏ đi từ các thùng rác bên ngoài đồn cảnh sát và doanh trại quân đội ở huyện Zhari. Hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao hành động này bị Taliban khép vào tội gián điệp.

Javed Faisal, phát ngôn viên thống đốc tỉnh Kandahar cho biết: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động man rợ này và sẽ làm hết sức để những kẻ thủ ác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Trong khi đó, Tổng thống Afghanistan, Hamid Karzai cho biết, Chính phủ của ông sẽ không nản lòng trong hành trình ngăn chặn “những vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào người dân Afghanistan”.

Về phần mình, người phát ngôn lực lượng Taliban ở Afghanistan đã lên tiếng phủ nhận hành quyết man rợ 2 bé trai của chính phủ. Đồng thời, lực lượng này cũng cho rằng, vụ sát hại 2 bé trai là một hành động “tội phạm”. “Đây là luận điệu tuyên truyền của những kẻ xâm lược nước ngoài và những con rối Afghanistan”, phát ngôn viên Taliban cáo buộc.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn