Bị bỏ rơi trên đảo trong đêm, hàng trăm du khách hoảng loạn

Thứ ba, 11/06/2013, 08:15
Sự việc xảy ra vào chiều tối 9/6, khi hàng trăm du khách trong số hàng ngàn người tham dự lễ hội Lê Khôi Chiêu Trưng Đại Vương bị mắc kẹt nhiều giờ trên đảo, không thể sang sông để về nhà.

Hàng trăm du khách tham dự Lễ hội đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi tại núi Nam Giới, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã trải qua một đêm khiếp đảm khi bị các chủ tàu nhận thầu bỏ rơi sau khi tham dự lễ hội.

Ông Nguyễn Ngọc Vượng, du khách chứng kiến toàn bộ sự việc, thuật lại: Hàng ngàn người dân từ khắp mọi nơi đổ về dâng hương tại lễ hội khiến bến đò chật cứng. Ngay từ đầu khi ngồi trên bến đò sang tham dự lễ hội anh đã có cảm nhận sẽ xảy ra chuyện quá tải.

Từ 5h chiều, khi lễ hội vừa tan cũng là lúc dòng người đông đúc kéo xuống bến đò để trở về. Từ lúc này cảnh tượng tranh giành lên thuyền diễn ra vô cùng hỗn loạn. Nhiều người đã bất chấp cả nguy hiểm lội sâu đến ngực để mong lên được thuyền. Nhiều phụ nữ không đủ sức chen lấn bị xô ngã xuống nước. Tình trạng này kéo dài đến tận 11h đêm mới kết thúc.

du khách

Du khách đông nghịt trên chiếc thuyền lúc qua sông tham quan Đền Lê Khôi - Chiêu Trưng Đại Vương.

Điều làm ông Vượng thất vọng nhất chính là sự bất lực của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ, bảo đảm an ninh cho lễ hội và du khách. Trên trang mạng xã hội của mình, anh Vượng chưa hết sợ hãi, viết: “Thật khủng khiếp. Sức đò chỉ chứa được khoảng 50 người mà nhét lên tới hơn 150 người. Sau khi nín thở qua được sông Cửa Sót trở về thành phố, mình mới dám thở phào. Đã hơn 50 tuổi đầu, tham dự nhiều lễ hội, nhưng chưa bao giờ tôi trải qua cảnh tượng hãi hùng thế này”.

Anh Đông, một du khách cũng đến từ TP.Hà Tĩnh cũng bức xúc thông tin, khoảng 16h vợ chồng anh xuống bến chờ đón tàu sang bờ bên kia để trở về nhà nhưng chờ đợi mãi tới 22h đêm vẫn không có tàu thuyền nào sang đón.

du khách

du khách

Dòng người lội xuống bến sông chen chúc mong được lên thuyền để trở về.

“Chúng tôi như bị lừa. Khi mua vé đi thuyền sang làm lễ thì trên vé ghi rõ bao gồm cả lượt đi và về. Tuy nhiên, xuống bãi thì không có thuyền để về. Giữa biển người đông đúc, trời tối om chúng tôi gần như chẳng biết hỏi ai”, anh Đông nói thêm.

Khi nhiều người tỏ ra thất vọng, tính đến chuyện ngủ lại ở khu vực sảnh đền Lê Khôi và bờ sông Cửa Sót chờ trời sáng mới tính đường về thì nhiều chiếc thuyền được UBND huyện Lộc Hà điều động tới. Dù đã chạy hết công suất, tuy nhiên, do lượng khách quá đông, nên phải ngoài 1h sáng số du khách mắc kẹt mới được giải cứu hết.

du khách

Công an làm nhiệm vụ bảo vệ quá ít để có thể bảo vệ thành công lễ hội .

Chiều 10/6, một phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho hay, nguyên nhân dẫn đến việc du khách bị mắc kẹt, gây ra tình trạng lộn xộn thiếu kiểm soát tại lễ hội Đền Lê Khôi Chiêu Trưng Đại Vương vào chiều tối ngày 9/6 là do lượng du khách đổ về lễ hội rất đông, trong khi đội thuyền phục vụ còn quá khiêm tốn, chỉ có 3 - 4 chiếc. Vị này cũng thừa nhận, để xảy ra tình trạng trên một phần là do sơ suất của cơ quan quản lý.

 

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn