Dân mạng nghẹn ngào với khúc hát “Ru mẹ”

Thứ năm, 04/07/2013, 14:10
Đoạn video là những ký ức về mẹ của đứa con đã trưởng thành, được viết thành lời và thể hiện trên nền một nhạc phẩm ấn tượng.

Từ đầu tháng 7, video mới nhất do nhóm Chuyện 2h sáng làm với tựa đề “Ru mẹ” đang được nhiều dân mạng truyền tay nhau như một cách chia sẻ, bộc lộ cảm xúc, lòng biết ơn với đấng sinh thành.  

Được dàn dựng theo phong cách stop motion quen thuộc, video “Ru mẹ” không chỉ gây ấn tượng với người xem bởi những hình ảnh quen thuộc về mẹ, mà còn tạo ra một không gian trầm lắng, giàu cảm xúc bằng giai điệu nhẹ nhàng của một ca khúc có ca từ vô cùng ý nghĩa.

mau tu

Phần hình ảnh được vẽ bằng tay trong video đặc biệt gây ấn tượng khi mô tả chân thực những ký ức, kỉ niệm về mẹ mà hầu như ai cũng từng trải qua.

Mẹ tảo tần, chăm lo cho con từng bữa ăn giấc ngủ từ khi con còn nằm trong nôi… cho đến khi con vào lớp một, mẹ đưa con đến trường, cùng con đi chơi, chăm sóc con mỗi khi đau ốm… Những hình ảnh này đều khiến người xem xúc động và không khỏi nghĩ về mẹ của mình, cùng với những kỉ niệm đã đi sâu trong tiềm thức.  

Tên ca khúc nhạc nền được đặt làm tựa đề của video. “Ru mẹ” do một tác giả trẻ có tên Biso Phạm sáng tác, có giai điệu buồn và phần lời ca vô cùng xúc động. “Chiều nghe gió lơi, nắng rơi, nghe lòng chơi vơi. Chợt nghe lá vàng nhẹ buông chao lơi. Hoàng hôn tái tê, tiếng ru nghe buồn lê thê. Lặng im con nhìn mẹ ngủ yên, à ơi”.

Bài hát đưa ra một cung bậc, khía cạnh cảm xúc hoàn toàn mới. Đứa con đã trưởng thành ngắm nhìn người mẹ già đã ngủ và hồi tưởng về những kí ức tuổi thơ, những ngày tháng được nuôi dưỡng, chở che trong vòng tay và lời ru của mẹ.

mau tu

Những kí ức về mẹ được thể hiện bằng nét vẽ giản dị.

Năm tháng trôi qua và con dần trưởng thành, khiến những ngày tháng bên mẹ dần lui vào kí ức, những khi hồi tưởng con lại cất lời: “Mẹ ơi! Mẹ ơi! Còn đâu tháng năm ngày xưa. Con thèm nghe tiếng ru à ơi. Lời ru mênh mông gió chiều”. Lời ru của mẹ nuôi con lớn khôn, nhưng giờ đây “tiếng ru reo tiếng sầu” và khúc hát ru như lời “tiễn mẹ về nơi xa xăm”… 

Người thể hiện ca khúc này đã được giấu tên khiến dân mạng không khỏi tò mò. Video cũng nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng về cả phần hình ảnh và âm nhạc. Nick name Syaora Sakura bình luận: “Thật sự khi xem tớ đã suýt khóc đấy. Thật mà, dù là một thằng con trai. Nhưng mà kệ, vì nó thật sự rất xứng đáng! Video thật tuyệt vời”.  

Nick name Phú Thịnh Ngô bày tỏ cảm xúc: “Video làm mình xúc động quá. Bài hát rất hay, giọng ca thể hiện tốt. Hình ảnh các bạn vẽ cũng đều gắn với những kỉ niệm thân thương. Xem xong mình chỉ muốn chạy về ngay với mẹ!”.

Nick name Linh P.Hà: “Đã ai một lần nói với mẹ rằng ‘Con yêu mẹ’ chưa? Tưởng đơn giản nhưng lại thật khó để nói ra phải không? Lời ru mẹ dành cho con nay lại cất lên để tiễn đưa mẹ… Một cảm xúc thật buồn! Thấy thương và có lỗi với mẹ quá”.  

Được biết, những video của Chuyện 2h sáng đều là những câu chuyện có ý nghĩa quan trọng với từng thành viên trong nhóm. Chia sẻ “Ru mẹ” lên Facebook của mình, Chuyện 2h sáng chia sẻ: “Thoáng chốc nhìn lại, tụi con đều đã 20, trẻ trung, và khỏe mạnh.

Cũng trong thoáng chốc đó, ba mẹ tóc đã thêm bạc, chân thêm yếu, tay thêm run mà tụi con chẳng làm được gì. Chỉ mong ba mẹ ở bên tụi con thật lâu, thật khỏe mạnh và thật hạnh phúc. Cho tất cả những điều ba mẹ đã hi sinh cho con mà con ko thể đền đáp hết được! Cảm ơn Ba Mẹ rất rất nhiều”.

Trước đó, trong Ngày của Cha, Chuyện 2h sáng cũng đăng tải một video ý nghĩa khác có tựa đề “Gọi cha”, là tiếng lòng, những cảm xúc của người con gửi tới người cha của mình. “Ru mẹ” và “Gọi cha” được dân mạng đánh giá là hai video hay và ý nghĩa bởi những cảm xúc truyền tài trong phần nội dung và cách thể hiện đều rất tự nhiên.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích