Cư dân mạng Thái Lan sốc vì sư thầy có... 8 vợ

Thứ năm, 04/07/2013, 13:01
Dân xứ Chùa vàng hầu hết là Phật tử gần đây bị sốc nặng bởi thông tin hai nhà sư đắc đạo, một bỏ chùa đi lấy vợ, một xa xỉ như đại gia.

nhà sư, Thái Lan

 Nhà sư Thái Lan có lối sống như đại gia khi đi lại bằng phi cơ riêng, đeo kính râm sành điệu và nghe nhạc bằng Iphone.

Cụ thể, nhà sư Phra Mitsuo Gavesako, 61 tuổi, trụ trì tu viện Sunandavanaram, phía tây tỉnh Kanchanaburi lặng lẽ bỏ chùa để… lấy vợ sau 38 năm tu hành. Nhà sư gốc Nhật này đã yêu một phụ nữ bản địa và quyết tâm hoàn tục để dành trọn phần đời còn lại với người tình.

Tin tức trên gây sốc đối với tất cả những tín đồ Phật tử tín nhiệm và quen biết ông. Trụ trì Phra Mitsuo Gavesako đã bị chỉ trích và lên án nặng nề về hành động trên dù ông từ bỏ thân phận nhà sư trước khi chung sống với người tình.

Tuy nhiên, cơn sốc vì sư bỏ chùa đi lấy vợ còn chưa nguôi, dân Thái Lan lại tiếp tục bị một phen thất vọng sau khi xem video ghi lại cảnh ba nhà sư “khoe” lối sống xa sỉ như đại gia khi di chuyển bằng phi cơ riêng, đeo kính mát thời trang và sành điệu đồng thời sở hữu nhiều đồ hàng hiệu đắt tiền.

Một trong ba nhà sư được xác định danh tính tên là Phra Wirapol Sukphol hay Luang Pu Nen Kham Chattiko, được rất nhiều người Thái biết đến. 

Tiếp đó, một bức ảnh chụp lại cảnh nhà sư 34 tuổi đang ngủ với một người bị nghi là phụ nữ lan rộng trên các trang mạng xã hội Thái Lan. Truyền thông địa phương cáo buộc, nhà sư này có tới 8 vợ và 2 con.

Trong khi đó, theo giới luật của Phật giáo, các nhà tu hành không được có quan hệ tình ái cũng như không được phép sống xa hoa. Các nhà sư bị cấm sử dụng các khoản đóng góp của các tín đồ Phật tử. Do đó, nhiều người nghi ngờ về lối sống xa hoa của sư Phra Wirapol Sukphol xuất phát từ đâu.

Trước bê bối quá lớn, chính quyền Thái Lan lập tức mở cuộc điều tra tài sản của nhà sư và phát hiện sư sở hữu 16 tài khoản ngân hàng, trong đó có hơn 200 triệu baht (6,4 triệu USD). Văn phòng chống rửa tiền Thái Lan (AMLO) lập tức đóng băng các tài khoản trên và cấm nhà sư cùng các đồng sự của ông tìm cách tẩu tán tài sản để tiếp tục điều tra.

Một trong số những gian lận của nhà sư Phra Wirapol Sukphol đã bị cơ quan điều tra phát hiện liên quan đến dự án xây dựng tượng Phật bằng ngọc lớn nhất thế giới. Theo đó, nhà sư tuyên bố xây tượng Phật bằng ngọc ngốn mất 80 triệu USD. Song thực tế, nhờ mua nguyên liệu nhái rẻ tiền, tượng Phật bằng ngọc được xây dựng chỉ với chi phí 1 triệu USD.

  

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích