Sư Thái Lan mua sắm xa xỉ ở Mỹ

Thứ năm, 27/06/2013, 10:39
Hội Phật giáo Thái Lan vừa chỉ trích hành động mua sắm xa xỉ của 6 nhà sư Thái Lan tại Mỹ. Các hình ảnh ghi lại cho thấy các nhà sư này chọn smartphones, mua café và ăn uống tại các quán ở Mỹ.

Nopparat Benjawatananun, người đứng đầu Hội Phật giáo quốc gia Thái Lan, chỉ trích những hành động trên sau khi những hình ảnh các sư mua sắm phát tán trên mạng hôm thứ Ba vừa rồi, 25/6. Ông Nopparat cho rằng các nhà sư không nên hành động như vậy vì đó là những hành động không đứng đắn.

Hai nhà sư đang chọn smartphone tại Mỹ.

Ông Nopparat cũng nói thêm, các hành động trên không phải lỗi nghiêm trọng nhưng Hội Phật giáo sẽ có biện pháp đối với các vị sư trên. Nếu hành động trên lặp lại, Hội Phật giáo sẽ trừng phạt nặng, có nghĩa là các vị sư đó không còn được phép là sư nữa.

Một cuộc khảo sát về nhà sư và cuộc sống vật chất mới đây cho thấy, đa số mọi người cho rằng, nhà sư không phù hợp với cuộc sống vật chất xa hoa. Khảo sát tiến hành vào ngày 25 và 26/6, lấy đối tượng là 1.249 nhà sư trên toàn quốc.

Theo đó, 90,39% trả lời rằng, việc mua sắm hàng hiệu, đi trên các loại xe đắt tiền và có tài sản cá nhân không phù hợp với sư. Nhà sư nên bỏ qua cuộc sống vật chất và trở thành một Phật tử tốt. Chỉ có 5,68% nói rằng, các hành động trên là phù hợp vì các nhà sư cũng có quyền và cần thích nghi với môi trường sống.

46,84% những người được hỏi cho rằng, hiện nay ít người đến chùa hơn vì họ nghe tin về các vị sư dính đến ma túy, uống rượu và có quan hệ với nữ giới. 30,5% cho rằng, chùa chiền giờ quá thương mại hóa.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn