Trung Quốc: Bạo loạn tại Tân Cương, 27 người chết

Thứ tư, 26/06/2013, 14:48
Sáng nay, một nhóm nổi loạn đã tấn công vào đồn cảnh sát và tòa nhà chính quyền địa phương tại một thị trấn trong khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc. 17 người đã bị sát hại trước khi cảnh sát bắn chết 10 kẻ nổi loạn.

Thông tin được hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc đăng tải. Theo đó vụ tấn công xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng tại thị trấn Lukqun, huyện Shanshan, thành phố Turpan.

Cảnh sát Trung Quốc tại Tân Cương liên tục bị tấn công.

Những kẻ nổi loạn mang theo dao đã tấn công đồn cảnh sát, tòa nhà chính quyền địa phương và một công trường xây dựng đồng thời phóng hỏa xe của cảnh sát, các quan chức của đảng ủy khu vực Tân Cương cho biết.

17 người đã bị sát hại, trong đó có 9 cảnh sát và nhân viên bảo vệ cùng 8 dân thường. Cảnh sát sau đó đã nổ súng, bắn chết 10 kẻ nổi loạn, nguồn tin giấu tên cho biết thêm.

3 kẻ nổi loạn bị bắt giữ tại hiện trường và cảnh sát đang truy đuổi những kẻ bỏ trốn. 3 người khác bị thương trong vụ tấn công đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Tân Cương, một khu vực có diện tích khoảng gấp đôi Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi sinh sống của khoảng 9 triệu người, chủ yếu là người thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi.

Thời gian gần đây, khu vực này liên tục xảy ra bạo loạn. Mới tháng 4 vừa qua, chính quyền Trung Quốc cho biết 21 người đã thiệt mạng tại đây sau các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người dân địa phương.

Theo hãng tin AFP, giới chức Trung Quốc cáo buộc “những kẻ khủng bố” đứng sau các vụ đụng độ mới đây và đã bắt giam 9 người vì có hành vi “tôn giáo cực đoan”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn