Phát hiện SV “quay tài liệu” công nghệ cao

Thứ tư, 26/06/2013, 09:08
Một thiết bị công nghệ cao được thiết kế như chiếc đồng hồ đã lọt vào phòng thi và sinh viên đã sử dụng để “quay tài liệu”.

Ngày 25/6, thầy giáo ThS Nguyễn Ngọc Bích, Phó trưởng khoa, Khoa Đào tạo Chất lượng cao trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết: “Khoa vừa phát hiện và kỷ luật một sinh viên do có hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử”.

Theo đó, trong buổi thi kết thúc học kỳ, phát hiện một sinh viên có nhiều biểu hiện nghi vấn khi liên tục nhìn vào tay đang đeo đồng hồ, các giám thị đã kiểm tra, bắt quả tang sinh viên này sử dụng đồng hồ để “quay tài liệu”. Ngay lập tức các giám thị đã lập biên bản sinh viên này về hành vi vi phạm quy chế thi.

iwatch, smartwatch 

Đồng hồ công nghệ cao - “bửu bối” để thí sinh “quay tài liệu”

Theo thầy Nguyễn Ngọc Bích, đây là loại đồng hồ thông minh kiểu (Iwatch, smartwatch), một số học sinh, sinh viên có thể dùng để quay cóp trong khi thi. Loại đồng hồ trên nhìn giống hệt đồng hồ đeo tay bình thường, thiết kế đơn giản, không có nút bấm, sử dụng màn hình cảm ứng. Ngoài ra, đồng hồ trên có thể hiển thị các loại file ảnh, bản text, khi cần đọc các văn bản…

Với loại đồng hồ này, người dùng còn được hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại, có bộ nhớ lưu trữ dung lượng cao, kết nối GPS, Wi-Fi, Bluetooth...

Thầy Nguyễn Ngọc Bích cho biết: “Đây là những thiết bị công nghệ đã có trên thế giới và đã có mặt trên thị trường Việt Nam, để phát hiện thí sinh gian lận trong việc sử dụng đồng hồ khi thi, giám thị phải thật chú ý tới các biểu hiện như thí sinh liên tục nhìn đồng hồ, hay đồng hồ trên tay tự nhiên phát sáng…”.

Thầy Nguyễn Ngọc Bích khuyến cáo, trong kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới giám thị phải hết sức chú ý để phát hiện thí sinh sử dụng loại công nghệ này để gian lận trong thi cử.

Riêng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, các giảng viên, giám thị đã được phổ biến thông tin để cảnh giác.

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích