Dinh Tổng thống bị đánh bom cảm tử

Thứ ba, 25/06/2013, 16:18
Ít nhất 3 kẻ đánh bom tự sát đã tấn công vào cơ quan đầu não của Chính phủ Afghanistan sáng nay 25/6. Taliban đã nhận trách nhiệm này. Chúng cho biết, mục tiêu tấn công là trụ sở CIA tại Kabul và dinh Tổng thống.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 6h30 phút sáng (giờ địa phương), người ta nghe thấy tiếng súng nổ ở khu vực ngoại giao Green Zone thuộc Kabul. Đây là nơi tọa lạc của dinh Tổng thống và trụ sở chính của lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế.

Lực lượng an ninh bên ngoài dinh Tổng thống ở Kabul.

Tướng Ayoub Salangi nói qua điện thoại: “3 kẻ tấn công lái ô tô chứa chất nổ với biển số giả. Chúng muốn vào khu vực dinh Tổng thống nhưng bị chặn lại trước cổng. Chúng tôi không biết mục tiêu chính của chúng là gì”.

Khi lực lượng bảo vệ an ninh phát hiện ra biển số giả, những kẻ đánh bom liều chết đã ra khỏi xe và kích nổ chúng. Có kẻ đấu súng với lực lượng bảo vệ.

Theo phía cảnh sát, vụ đánh bom gây ra nhiều thương vong, tuy nhiên, con số cụ thể chưa rõ. Hiện vẫn chưa rõ những kẻ tấn công đã xâm nhập được vào Green Zone ở mức độ nào, người ta chỉ nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ trong khu vực này.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi quân Taliban mở một văn phòng ở Doha để bắt đầu đàm phán vì hòa bình.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích