Vụ "Quá 33 tuổi không được mang thai": Người đưa tin sai đã xin lỗi

Thứ sáu, 12/07/2013, 09:03
Chiều 11/7, một phóng viên báo điện tử đưa tin sai lệch về vụ "33 tuổi không được mang thai" đã trực tiếp đến Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM xin lỗi về sự nhầm lẫn.

Mấy ngày gần đây, trên các trang mạng “ì xèo” thông tin cho rằng, “Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM về việc phụ nữ quá 33 tuổi không được mang thai".

Xuất phát thông tin từ một tờ báo điện tử, các trang mạng, báo điện tử khác đã dẫn lại thông tin này, nhưng có sự chỉnh sửa, tô đậm lên việc cấm phụ nữ từ 33 tuổi trở đi không được mang thai, và lấy ý kiến phản bác từ người dân.

Trước thông tin đó, bạn đọc, cư dân mạng đã nhảy vào “ném đá” dữ dội, cho rằng những người đề xuất như thế là “người cõi trên”, là thiếu hiểu biết, là ấu trĩ…

mang thai
Không có chuyện "phụ nữ quá 33 tuổi không được mang thai" .

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn PV chiều 11/7, bác sĩ Tô Thị Kim Hoa, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, khẳng định: “Không hề có chuyện Chi cục đề xuất như thông tin sai lệch trên các trang mạng những ngày qua!”.

Được biết, sở dĩ có sự sai lệch về thông tin trên, là do phóng viên của một báo điện tử trao đổi qua điện thoại với bác sĩ Tô Thị Kim Hoa để hỏi thông tin về dân số đã nghe không rõ nên viết sai.

Chiều cùng ngày, phóng viên này cũng đã đến chi cục ngỏ ý xin lỗi về sự cố nói trên.

Bác sĩ Tô Thị Kim Hoa nói, việc sai lệch thông tin nói trên khiến Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM "rất mệt mỏi trong mấy ngày qua". Chi cục bị cư dân mạng và bạn đọc báo mạng “ném đá” dữ dội.

Cũng trong ngày 11/7, phía Chi cục chính thức có công văn gửi đến các trang mạng đã thông tin sai lệch, và các cơ quan cấp trên.  

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích