Tàu hỏa lao vào ga, ít nhất 6 người chết

Thứ bảy, 13/07/2013, 16:45
Tàu lao nhanh đến mức một số toa đầu bay lên sân ga, đâm vào nhà chờ.

Tối 12/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, vụ trật bánh của 1 đoàn tàu chở khách tại một nhà ga đông đúc gần Paris đã cướp đi sinh mạng của 6 người và làm hơn 30 người khác bị thương.

Ông Manuel Valls, Bộ trưởng Nội vụ phát biểu trước báo giới cho biết: “Số người chết liên tục tăng, và thật không may, con số có thể chưa dừng lại ở đây”. Bộ Nội vụ cũng xác nhận hiện có 9 người trong tình trạng nguy kịch, 22 trường hợp bị thương nặng và hơn 200 người khác đang được các nhân viên cứu hộ chăm sóc. 

tai nan

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở nhà ga Brétigny-sur-Orge (Ảnh: AFP)

Guillaume Pepy, chủ tịch Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) cho biết có ít nhất 370 hành khách trên chuyến tàu này, nhiều người trong số họ trên đường trở về nhà nghỉ cuối tuần hay tới miền Trung nước Pháp để nghỉ hè.

Theo ông Pepy, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ, giờ địa phương tại khu vực nhà ga của thị trấn Bretigny-sur-Orge. Vào thời điểm gặp sự cố, đoàn tàu mang số hiệu Intercités 3657 chỉ vừa mới xuất phát từ Paris được 21 phút để tới thành phố Limoges. Hai giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra vẫn còn một số người bị mắc kẹt.

Cảnh tượng như chiến tranh

Vianey Kalisa, một nhân chứng cho biết: “Tôi thấy rất nhiều người bị thương, có cả phụ nữ và trẻ em bị mắc kẹt bên trong. Mọi người khóc lóc, máu ở khắp nơi, cảnh tượng như trong một cuộc chiến tranh. Tôi sẽ không thể nào quên được”.

Bernard Villaret, 65 tuổi, một kỹ sư có trên đoàn tàu gần đó lúc xảy ra tai nạn thì nói: “Những nạn nhân bị chảy máu và trầy xước. Họ nhợt nhạt và hoảng loạn”.

Marvin Khareem Wone, một sinh viên người Anh, đi trên một đoàn tàu khác gần đó thuật lại: "Đoàn tàu trật khỏi đường ray, nó lao vào sân ga và gần như đã bay trên không trong giây lát rồi rơi xuống. Toa đầu và toa thứ hai bị hỏng hoàn toàn. Tôi đã thực sự nghĩ rằng không còn ai có thể sống sót vì va chạm rất khủng khiếp.”

Thị trưởng Bernard Decaux khẳng định đã có sự hỗn loạn tại nhà ga sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông nói: “Mọi người chạy về mọi hướng, nó giống như cảnh trong ngày tận thế. Chúng tôi đang cố gắng để kiểm soát tình hình”.

Hàng chục xe cấp cứu và cảnh sát đã được điều đến hiện trường, và các bệnh viện trong khu vực phía Nam thủ đô Paris đã được đặt trong tình trạng báo động.

Tổng thống François Hollande đã có mặt tại hiện trường và gọi đây là một “thảm họa”, ông cũng hứa sẽ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn một cách kỹ lưỡng.

Vụ tai nạn đường sắt mới xảy ra này được cho là tồi tệ nhất trong vòng 25 năm qua ở Pháp. Trước đó hồi năm 1988, một tai nạn đường sắt khác ở Gare de Lyon đã cướp đi sinh mạng của 56 người.

Theo VOV

Các tin cũ hơn