Bi hài phẫu thuật "cậu nhỏ" trước ngày cưới

Thứ bảy, 13/07/2013, 13:39
Chỉ còn một tuần nữa là đám cưới diễn ra, thiệp mời đã gửi, nhưng không may “cậu nhỏ" của anh B. lên cơn đau, bác sĩ bảo phải phẫu thuật gấp.

Các bác sĩ ở Viện Quân y 268 đã phẫu thuật cắt lớp da đầu bao và mở rộng “cậu nhỏ” cho bệnh nhân V.V.B., 26 tuổi, ngụ thôn Triều Sơn Trung, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế). Trước đó, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng "hẹp bao quy đầu" (bao quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu của dương vật).

quy dau

Chú rể V.V.B. đang điều trị tại bệnh viện Quân y 268.

B. cho biết, trước đó khá lâu đã phát hiện triệu chứng này, nhưng nói ra sợ người yêu và bạn bè cười chê. B. nói: “Nhiều lần cũng muốn tâm sự với ba mẹ, nhưng cái này khó nói quá, nên cứ để vậy. Đến gần ngày cưới thì nó mới phát đau, đành phải giấu vợ đi khám”.

Khi tìm hiểu trên internet thì B. thấy nhiều thông tin nói chứng hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến ung thư dương vật, thậm chí là vô sinh. Điều này đã khiến anh hoang mang, cảm thấy... bị mắc bạo bệnh.

Quá lo lắng, B. kể "bí mật" cho người bạn thân và nhận được lời khuyên: “Thủ dâm nhiều sẽ hết hẹp bao quy đầu”. B. về nhà và “tự chữa bệnh” theo lời khuyên của bạn nhưng không những "bệnh" không khỏi mà càng đau rát hơn.

Dù đã được các bác sĩ phẫu thuật cho “cậu nhỏ”, nhưng đến giờ B. vẫn rất lo cho ngày cưới vào 17/7 tới. Người yêu của B. 21 tuổi, họ yêu nhau 3 năm nhưng chưa làm chuyện “người lớn” bao giờ.

“Bây giờ tôi rất lo vì đám cưới sắp đến mà việc chuẩn bị vẫn chưa xong, trong khi tôi phải ở bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị. Nhưng lo nhất là việc phẫu thuật này ảnh hưởng đến... chuyện động phòng đêm tân hôn", B. lo lắng.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Phan, Chủ nhiệm khoa ngoại chung (B2), Viện Quân y 268, cho biết: “Những người như anh B. không dám (hoặc ngại) đi khám nên đã để "bệnh" quá lâu, dẫn đến những khó khăn trong phẫu thuật.

Hẹp bao quy đầu là một hiện tượng không nên chủ quan, có thể đẫn đến viêm quy đầu, viêm tiết niệu ngược dòng (viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận), đau dương vật khi cương cứng. Nếu để lâu, sẽ dẫn đến ung thư dương vật. Hẹp bao quy đầu còn gây khó khăn đến sinh hoạt tình dục và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản".

Theo bác sĩ Phan, B. cũng không nên quá lo lắng về trường hợp của mình. Sau phẫu thuật, anh vẫn làm việc bình thường. Vết thương sẽ lành trong thời gian 7-10 ngày nếu không bị nhiễm khuẩn, và không ảnh hưởng đến đêm động phòng.

Hẹp bao quy đầu (còn gọi là hẹp bao quy đầu hoàn toàn) là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn trẻ em nam sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trường hợp da quy đầu không tự tuột thì phải phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn