20 năm vá xe miễn phí cho người khuyết tật

Thứ sáu, 12/07/2013, 18:18
Chú Phạm Văn Lương, 49 tuổi dù ngày ế hay đông khách đều không lấy một đồng của người khó khăn. 

Bức hình ghi lại một bảng hiệu báo địa điểm bơm vá, sửa xe được đặt trên vỉa hè Sài Gòn với dòng chữ: “Người khuyết tật - bơm vá miễn phí” thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. 

khuyet tat

Bức hình về một hành động tốt đẹp trên vỉa hè Sài Gòn khiến dân mạng cảm động. Ảnh: Fb

Không ghi nhiều dòng chú thích, tác giả bức ảnh chỉ vẽ bên cạnh bảng hiệu một biểu tượng trái tim kèm theo dòng chữ “Sài Gòn”, ca ngợi về một hành động đẹp, đậm chất đời thường giữa lòng thành phố. Dựa vào vị trí vỉa hè và đường phố chung quanh, bức ảnh được xác định chụp tại góc đường giao giữa Cống Quỳnh và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), gần bệnh viện Từ Dũ.

Bức hình sau khi được đăng tải đã nhận được hàng chục nghìn lượt “like” và chia sẻ của cộng đồng. Không ít bình luận bày tỏ sự xúc động khi nhìn thấy bức hình, đồng thời ca ngợi đây là hành động tiêu biểu cho những việc làm tốt, bình dị giữa đời sống thường nhật. “Có lẽ khi đang chạy xe giữa đường phố  bụi bặm, bất cứ ai nhìn bảng hiệu này cũng thấy lòng mình dịu mát hơn”, nick Ngọc Trang cảm thán. 

Nhiều người xem cũng cho rằng, bức hình là một minh chứng cho việc những người tốt, việc tốt vẫn có thể dễ dàng được bắt gặp tại trong thời đại “sống nhanh” như ngày nay. “Từ trà đá miễn phí, bảng hướng dẫn đường, cơm 2k cho người nghèo, sĩ tử cho đến bảng hiệu này, đây đúng là một Sài Gòn mà tớ vẫn hằng yêu mến”, bạn Minh Hải Nguyễn tự hào. 

khuyet tat

Tấm biển hiện đang được đặt tại góc đường Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh.

Tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh, nơi bức hình gây sốt trên được chụp, chú Phạm Văn Lương (49 tuổi, quê Quảng Ninh) chủ nhân của tấm bảng trên chia sẻ, tấm biển này đã được bác chưng ngay trước địa điểm sửa xe của mình từ hơn 2 năm nay. 

Chú Lương cũng tiết lộ, chuyện bơm vá miễn phí cho người khuyết tật đã được chú âm thầm thực hiện từ gần 20 năm nay, ngay từ khi bước chân vào công việc bơm vá, sửa xe máy. Tuy nhiên, mãi sau này, khi bố của chú gợi ý nên có một dòng chữ để những người khuyết tật tiện chú ý hơn, chú mới làm tấm bảng trên và đặt bên cạnh dàn máy móc, đồ nghề ít ỏi của mình.  

khuyet tat

Chú Lương vừa sửa xe vừa kể lại câu chuyện quanh tấm bảng đặc biệt của mình.

Chú Lương chia sẻ, một ngày thu nhập từ việc bơm vá, sửa xe cũng không được bao đồng, ngày nào đắt khách thì chú kiếm được tầm 100-150k. Thế nhưng, chú vẫn sẵn sàng vá, bơm miễn phí cho những người tàn tật qua đường. “Chú thấy họ sống mặc cảm như thế cũng tội nghiệp.

Một ngày vá, bơm hộ vài người tính ra cũng là một cách để giúp đỡ họ, để họ biết mình vẫn được những người xung quanh quan tâm, tránh tâm lý tủi thân, nghĩ quẩn”, chú Lương cười hiền lành.

Bạn Ngọc Thảo, sinh viên trường ĐH Hoa Sen tâm sự, ngày nào đến trường học, bạn cũng chú ý đến bảng hiệu đặc biệt này. “Mỗi lần xe hư hay bánh bị xịt, nếu gần, mình cũng cố gắng dắt xe qua chỗ chú Lương nhờ vá, sửa để ủng hộ chú. Nhiều lúc thấy giữa trời trưa nắng, hay sắp dọn hàng, mà có người khuyết tật đến nhờ, chú cũng sẵn lòng lấy đồ nghề ra sửa giúp lắm”, Thảo kể. 

khuyet tat

Tấm bảng hướng dẫn đường đến bệnh viên Từ Dũ từng gây xôn xao như một hành động tốt giữa đời thường.

Gần địa điểm sửa xe của chú Lương không xa, tấm biển chỉ dẫn cách tìm bệnh viện Từ Dũ được những người dân quanh đó dựng lên cũng từng được cộng đồng nhiều lần ca ngợi.

Liên tiếp, những hình ảnh ghi lại các việc làm tốt đời thường như trà đá, sửa xe miễn phí… khiến đông đảo bạn trẻ cảm thấy ấm lòng hơn, có thêm niềm tin về cách mọi người đối xử nhau trong cuộc sống.

“Hôm trước, mình có việc chạy qua đường Phạm Hùng, gần cầu Chánh Hưng cũng thấy tiệm sửa xe miễn phí cho người tàn tật. Người Sài Gòn nói riêng và người Việt Nam nói chung vẫn giàu lòng nhân ái lắm”, nick Xuân Dương chia sẻ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn