Những sát thủ máu lạnh ghê rợn nhất lịch sử

Thứ bảy, 20/07/2013, 09:24
Lịch sử đã chứng kiến không ít những sát nhân máu lạnh, không run tay khi giết hại nhiều người. Sau đây là một số kẻ sát nhân đáng sợ nhất được người đời biết đến.

1. Gilles de Rais, sinh năm 1404

Gilles de Rais có xuất thân quý tộc Pháp, được xem là tiền bối của những kẻ giết người hàng loạt thời hiện đại. Trước khi trở thành kẻ sát nhân man rợ, hắn từng là một đại đội trưởng trong quân đội. Gilles de Rais bị buộc tội dụ dỗ và sát hại khoảng 200 trẻ em chủ yếu trong độ tuổi từ 6-18, trong đó chủ yếu là các bé trai. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng con số nạn nhân có thể lên tới 600.

Gilles de Rais.

Gilles de Rais dụ dỗ trẻ em, thường là các bé trai mắt xanh, tóc vàng tới dinh thự của mình, sau đó cưỡng hiếp, tra tấn rồi hành hình. Dù rất yêu thích trẻ em, nhưng kẻ bệnh hoạn này lại muốn chứng kiến cảnh những đứa trẻ phải chịu đau đớn do hắn gây ra.

Tại tòa xét xử, kẻ sát nhân máu lạnh thừa nhận mình có sở thích quái đản là “hứng thú” với những bộ ruột non ấm áp. Với ánh mắt mơ màng của kẻ mộng du, hắn nhìn bàn tay nhuốm máu của mình đầy vẻ thích thú và chiêm ngưỡng cảnh từng giọt máu nhỏ rơi.

2. Richard Trenton Chase, 23/5/1950-26/12/1980

Richard Trenton Chase là một kẻ giết người hàng loạt gốc Mỹ đã giết 6 người trong vòng 1 tháng ở California. Hắn được mệnh danh là Ma cà rồng vùng Sacramento do sở thích quái đản thích uống máu và ăn thịt nạn nhân. Hắn làm điều này như một phần của ảo giác rằng, hắn cần phải ngăn chặn Nazis (Hitler) biến máu của hắn thành thuốc súng.

Ngày 29/12/1977, Chase gây tội ác lần đầu tiên khi vừa đi xe vừa bắn súng, và nạn nhân của hắn là Ambrose Griffin, một kỹ sư 51 tuổi. Nạn nhân tiếp theo của kẻ sát nhân này là Teresa Wallin, một bà bầu 3 tháng. Teresa Wallin đã vô cùng sửng sốt khi thấy Chase xuất hiện ở nhà của mình, và người đàn bà xấu số này bị hắn giết chết bởi 3 phát đạn. Sau đó kẻ sát nhân hãm hiếp thi thể vẫn còn nóng.

Richard Trenton Chase.

Ngày 27/1, Chase thực hiện vụ án cuối cùng khi đột nhập vào nhà của Evelyn Miroth, 38 tuổi. Tại đây, hắn đối mặt với hàng xóm của cô là Don Meredith và người này bị hắn sát hại bởi 22 phát đạn. Sau khi lấy ví và chìa khóa xe của Meredith, hắn bực bội tiếp cận và bắn chết Evelyn Miroth cùng cậu con trai 6 tuổi Jacson và cháu trai mới 22 tháng tuổi David. Cũng như với Teresa Wallin, Chase tiếp tục cưỡng hiếp và ăn thịt Miroth. Một nhân chứng đã thấy hắn rời khỏi hiện trường, nơi hắn để lại dấu vân tay và dấu giầy – những bằng chứng để kẻ sát nhân phải đền tội.

Vào ngày 8/5, Chase bị kết án với tội danh kẻ sát nhân nguy hiểm bậc nhất cùng bản án tử hình. Trong khi chờ chết, Chase đã trở thành nỗi ám ảnh trong nhà tù; các tù nhân khác (trong đó có cả thành viên của các băng đảng) cũng tỏ ra ghê sợ tên sát nhân này. Ngày 26/12/1980, viên cai ngục phát hiện Chase nằm bất động trên giường và tắt thở. Một cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy, hắn đã tự tử do uống quá nhiều thuộc chống suy nhược cơ thể.

3. Jeffrey Dahmer, 1960

Dahmer đã sát hại ít nhất 17 người đàn ông và các bé trai trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ năm 1978 đến 1991, nhưng các vụ việc xảy ra chủ yếu trong khoảng thời gian 1989-1991. Các vụ án đều theo trình tự: quan hệ tình dục với xác chết, chặt chân tay và ăn thịt người. Dahmer phạm tội lần đầu tiên khi mới 18 tuổi, khi đó hắn giết chết Steven Hicks 19 tuổi khi cậu bé này xin đi nhờ xe. Dahmer đã mời Hicks đến nhà và giết chết nạn nhân với lý do “hắn không muốn cậu ta ra về”.

Vào ngày 25/9/1988, Dahmer bị bắt với tội quấy rối tình dục một cậu bé 13 tuổi người Lào ở Milwaukee, theo đó hắn phải sử dụng 10 tháng mỗi năm làm việc trong trại cải tạo. Thời điểm đó vẫn chưa có luật yêu cầu giam giữ tội nhân quấy rối tình dục trẻ em, và hắn thuyết phục quan tòa rằng cần phải điều trị bằng liệu pháp. Sau đó hắn được thả do có thái độ tốt trong thời gian cải tạo 5 năm. Ngay sau đó, hắn thực hiện một loạt các vụ giết người, và tội ác của hắn chỉ kết thúc vào năm 1991.

Jeffrey Dahmer.

Sớm ngày 27/5/1991, cậu bé 14 tuổi người Lào Konerak Sinthasomphone (em của nạn nhân trước đó) được phát hiện lang thang trên đường mà không mảnh vải che thân. Các báo cáo cho biết, cậu bị nhiều vết thương ở những mức độ khác nhau. Dahmer nói với cảnh sát rằng, hai người đã tranh cãi trong lúc uống rượu và Sinthasomphone là người yêu của hắn. Cảnh sát đã trao cậu bé cho Dahmer mà không nghi ngờ gì. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát được thông báo là có mùi lạ, và đó chính là mùi của các xác chết phát ra từ phía sau phòng của Dahmer. Mùa hè năm 1991, Dahmer gần như sát hại mỗi tuần một người.

Ngày 22/6/1991, Dahmer lừa một người đàn ông tên Tracy (Traci) Edwards về nhà mình. Theo lời của người suýt trở thành nạn nhân, Dahmer đã vật lộn nhằm còng tay Edwards. Anh này may mắn thoát được và gọi cảnh sát với một bên tay vẫn còn bị còng. Nạn nhân dẫn cảnh sát đến nhà của hắn. Tại đây, người ta chứng kiến một vài xác chết được ngâm trong các bình chứa axít, một số đầu nạn nhân được cất giấu trong tủ lạnh...

Dahmer bị kết tội đã giết hại 15 mạng người và phải chịu 15 án chung thân, tương đương 937 năm tù. Ngày 28/11/1994, Dahmer và một tù nhân khác có tên Jesse Anderson đã đánh nhau chí tử trong phòng tập thể dục của nhà tù. Dahmer chết trên đường đi đến bệnh viện.

4. Albert Fish, 1870

Albert Fish được người đời biết đến với biệt danh Gray Man (Người đàn ông xám), Sói vùng Wysteria hay Ma cà rồng Brooklyn, quấy rối hơn 100 trẻ em và bị nghi ngờ thực hiện ít nhất 5 phi vụ giết người. Fish thừa nhận thực hiện 3 vụ giết người và và đâm ít nhất hai người khác. Cuối cùng thì tội ác của kẻ sát nhân cũng được đem ra ánh sáng khi tòa xét xử ở Grace Budd, hắn bị kết tội và thi hành án.

Khi mẹ của nạn nhân Billy Gaffney đến thăm hắn trong nhà tù để có thêm thông tin về cái chết của con bà, Fish đã kể tường tận những hành vi man rợ của mình.

Albert Fish.

Tại phiên tòa, các chuyên gia tâm lý học đã kiểm nghiệm chứng tôn thờ tình dục của Fish, bao gồm chứng ám ảnh và bệnh hoạn tình dục. Kết quả chụp X-quang xương chậu của Fish cho thấy nhiều mũi kim do hắn tự đâm vào da mình để thỏa mãn niềm đam mê dục vọng.

5. Andrei Chikatilo, 1936

Andrei Chikatilo là kẻ sát nhân hàng loạt gốc Ukraine có biệt danh “Đồ tể vùng Rostov” hay “Máy cưa đỏ”. Hắn bị kết tội đã giết hại 53 phụ nữ và trẻ em trong khoảng thời gian 1978-1990. Năm 1978, Chikatilo chuyển tới Shakhty, một thị trấn khai thác mỏ gần Rostov, nơi hắn thực hiện phi vụ giết người đầu tiên.

Ngày 22/12, hắn lừa một bé gái 9 tuổi tới một ngôi nhà cũ mà hắn bí mật mua lại rỗi cường hiếp cô bé. Bị kháng cự, hắn đã đâm cô bé cho tới chết.

Andrei Chikatilo.

Cuối cùng thì kẻ sát nhân tàn bạo cũng bị đền tội. Hắn bị kết án giết chết 52 người trong số 53 phi vụ. Với mỗi mạng người, hắn đều phải nhận một án tử hình. Cuối cùng, kẻ sát nhân bị xử bắn (phía sau đầu) vào ngày 14/2/1994 sau khi bị Tổng thống Nga lúc đó là Boris Yeltsin từ chối ân huệ nhân đạo cuối cùng cho tên sát thủ máu lạnh này.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn