Đàn ông ‘tự sướng’, coi chừng ‘trên bảo dưới không nghe’

Thứ sáu, 26/07/2013, 08:49
Thủ dâm được coi như là một cách để giảm căng thẳng, tốt cho sức khỏe và đem lại khoái cảm cho con người. Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi nếu quá lạm dụng điều này mà thủ dâm quá độ sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Như trường hợp của Tùng (19 tuổi, quận 7, TP HCM), sau lần bị bạn bè rủ xem phim mát đâm ra nghiện "cảnh nóng". Ban đầu chỉ là xem, nhưng dần dần cậu có nhu cầu muốn được thỏa mãn ham muốn tình dục, Tùng bức bách đến nỗi phải tự giải quyết ngay bằng tay nhiều lần một ngày.

Lâu dần, Tùng không tập trung tinh thần, sức khỏe cho các hoạt động khác, cơ thể mệt mỏi, sút cân. Đặc biệt “cậu nhỏ" của Tùng giờ luôn trong trạng thái ỉu xìu, “trên bảo dưới không nghe”.

Thủ dâm được hiểu đơn giản là cách "âu yếm" bộ phận nhạy cảm của mình để đạt được những khoái cảm tình dục. Có người thích "âu yếm" theo kiểu chạm vào, vuốt ve, cọ xát, nhưng cũng có người lại muốn phải ép chặt hoặc chà qua chà lại. Thủ dâm thường kết thúc với một "đỉnh cao" tương tự như một cuộc "yêu" thực sự, nam giới thì xuất tinh, còn nữ giới thì đạt được cực khoái.

Sự lạm dụng thủ dâm cũng giống như lạm dụng hoạt động tình dục bình thường, khác là gây ra mất sức khỏe do cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo tinh dịch. Ngoài ra, nó còn dễ dẫn đến việc làm loãng tinh dịch (số lượng tinh trùng giảm do không sinh sản kịp) khiến khả năng thụ thai giảm xuống khi người ta muốn có con.

thu dam

Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, thủ dâm liên tục trong thời gian dài, ảnh hưởng lớn nhất đối với con người là hệ thống thần kinh, sẽ làm cho hệ thần kinh bị suy thoái, giờ giấc ngủ không theo quy luật, ảnh hưởng đến trí nhớ. Thường thì thủ dâm sẽ dẫn đến cảm giác chán nản và ghét quan hệ tình dục thậm chí không thể quan hệ bình thường được với nữ giới.

Liên quan đến vấn đề này, thạc sĩ, bác sĩ Hồ Mạnh Tường, giám đốc Trung tâm nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản, trực thuộc khoa Y đại học Quốc gia TP HCMvừa phải thì rất tốt cho sức khỏe, nếu quá nhiều có thể gây hại. Không có một mức độ chuẩn cho tất cả mọi người, bởi tình trạng sức khỏe cũng như ham muốn của mỗi người không giống nhau.

Nếu bạn thủ dâm quá mức, cơ quan sinh dục của nam giới không đủ thời gian để "tái tạo" bất kỳ sự hao mòn hay mất mát, tổn thương nào. Bởi việc thủ dâm có liên quan đến ma sát và áp lực, do vậy luôn luôn phải có một khoảng thời gian đủ để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau mỗi lần "thực hành”.

Vì thế, ngay từ khi tuổi trẻ, nam giới cần phải biết bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của mình: ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh giao hợp hay thủ dâm quá độ, không nên tắm đêm (sau 10h), không tắm quá lạnh hoặc lao động quá sức, thức đêm nhiều. Những khi đi xe máy, ôtô đường xa về hoặc sau khi uống nhiều bia rượu thì không nên giao hợp.

Ngoài ra, các bác sĩ đều cho biết, nam giới gặp vấn đề rối loạn cương do quan hệ tình dục hay thủ dâm quá độ nên nghỉ ngơi, điều chỉnh lại hành vi tình dục, đến bệnh viện, các trung tâm nam học để được tư vấn và khám chữa.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể dùng một số thuốc hỗ trợ (theo chỉ định của bác sĩ) để hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn