Bé 8 tháng tuổi chết oan vì không được chuyển viện kịp thời

Thứ năm, 05/09/2013, 17:15
Sáng nay 5/9, hàng trăm người nhà của cháu bé xấu số Nguyễn Thanh Trúc, 8 tháng tuổi (thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã tập trung tại bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống để yêu cầu bệnh viện làm cho ra lẽ việc cháu bé tử vong sau khi bị bệnh viện cố tình giữ lại để điều trị.

chuyen vien

Người nhà cháu Trúc đang trao đối với PV.

Theo phản ánh của người nhà cháu bé, ngày 2/9 gia đình thấy cháu bị sốt cao nên đã đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống để điều trị. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm phổi và viêm amidan. Sau đó cháu được điều trị 2 ngày tại bệnh viện nhưng không có tiến triển, đến 20h ngày 4/9, mẹ cháu là Nguyễn Thị Liễu đã đề nghị bệnh viện được chuyển cháu lên tuyến trên điều trị nhưng không được bệnh viện đồng ý.

Đến 23h ngày 4/9 cháu tiếp tục bị sốt cao và có những biểu hiện tím tái, gia đình lo ngại trước tình trạng của cháu nên quyết định đưa cháu ra bệnh viện nhi Thanh Hóa. Lúc này phía bệnh viện Nông Cống thấy cháu có những biểu hiện nguy kịch nên đã cho cháu thở oxi và bố trí xe cứu thương đưa cháu đi những mãi đến 13h thấy cháu có tình trạng nguy cấp nên bệnh viện mới chuyển cháu ra bệnh viện nhi Thanh Hóa.

Ra tới bệnh viện nhi lúc 13h40’ ngày 5/9, sau khi cấp cứu được khoảng 10’ thì cháu tử vong. Trao đổi với PV, ông Dương Văn Hùng giám đốc bệnh viện nhi Thanh Hóa cho biết:

“Cháu Nguyễn Thanh Trúc khi vào khoa cấp cứu bệnh viện nhi thì đã có những biểu hiện chết lâm sàng, chúng tôi đã hết sức cố gắng nhưng cũng không thể cứu sống được cháu. Theo nhận định ban đầu thì cháu bị viêm phổi sau đó thì bị sốc nhiễm khuẩn, tôi rất tiếc vì nhìn cháu bé rất kháu khỉnh và mập mạp”.

chuyen vien

Đông đảo người nhà cháu Trúc tập trung tại bệnh viện để kiến nghị

Bệnh viện đa khoa Nông Cống né tránh

Có mặt tại bệnh viện từ lúc 7h ngày 5/9 sau khi nhận được thông tin. Tìm mỏi mắt khắp các phòng lãnh đạo bệnh viện nhưng chúng tôi không tìm gặp được một vị lãnh đạo nào. Gọi điện, nhắn tin cho ông Lê Nguyên Khanh giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống rất nhiều lần nhưng không được trả lời.

Tìm gặp những y tá, điều dưỡng đã điều trị cháu bé trong những ngày vừa qua nhưng từ phòng trực khoa đến khoa cấp cứu đều không có bóng dáng một y bác sỹ nào.

Đến khoảng 9h30 thì chúng tôi gặp được ông Nguyễn Quốc Tới phó giám đốc bệnh viện sau khi ông Tới làm việc với công an, trao đổi nhanh với báo chí ông Tới cho biết:

“tôi vừa mới về đến bệnh viện vì bận lễ khai giảng, anh Khanh thì đang đi họp bên huyện. Tôi chỉ mới nghe được thông tin này nên chưa biết cụ thể thế nào, nhưng được biết thì cháu bé không có chết trong bệnh viện của chúng tôi. Tôi xin phép các nhà báo là việc phát ngôn thì sẽ để cho giám đốc chỉ đạo nên tôi không biết phát ngôn gì lúc này cả”.

chuyen vien

Ông Nguyễn Quốc Tới, PGĐ BV đa khoa Nông Cống.

PV đề nghị được ghi nhận những thông tin ban đầu như cháu Trúc nhập viện hôm nào? Triệu chứng bệnh tình của cháu ra sao? Thời gian cháu điều trị tại đây có những biểu hiện gì bất thường không? Thế nhưng những thông tin cơ bản đó ông Tới cũng từ chối cung cấp.

Sự việc thu hút sự tham gia hiếu kỳ của rất nhiều người dân, sau khi nhận được tin báo công an huyện Nông Cống cũng có mặt tại bệnh viện để lập biên bản vụ việc và ổn định tình hình.

Xót xa trước cái chết bất thường của cháu Trúc, anh Phạm Văn Lập cậu ruột của cháu cho biết: “gia đình chúng tôi sẽ làm sáng tỏ vụ việc này đến cùng, chỉ vì mấy đồng bảo hiểm mà bệnh viện không cho cháu chuyễn viện sớm để mới xảy ra như vậy, không thể chấp nhận được cách làm việc của bệnh viện đa khoa Nông Cống”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc vụ việc này.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn