Nga điều soái hạm tới gần Syria

Thứ năm, 05/09/2013, 16:37
Một tuần dương hạm tên lửa của Nga di chuyển tới phía Đông Địa Trung Hải trong bối cảnh Mỹ đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc không kích nhằm vào Syria.

Interfax dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, tuần dương hạm Moskva, vốn là soái hạm của hạm đội Biển Đen, sẽ hoạt động tại khu vực mà Moscow cho là cần thiết để đảm bảo lợi ích quốc gia của Nga. Tuần dương hạm Moskva sẽ phối hợp cùng hai tàu khu trục khác thuộc biên chế của hạm đội Baltic và hạm đội Biển Đen.

Syria
Tuần dương hạm trang bị tên lửa Moskva.

“Tàu tuần dương trang bị tên lửa Moskva đang trên đường hướng về eo biển Gibraltar. Trong khoảng 10 ngày tới, con tàu sẽ tiến vào vùng biển phía Đông Địa Trung Hải. Moskva sẽ đảm trách vai trò soái hạm của hải quân Nga tại khu vực”, nguồn tin cho hay.

Nga là đồng minh hùng mạnh nhất của Syria. Là một trong 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Nga liên tiếp sử dụng quyền phủ quyết đối với các Nghị quyết trừng phạt Syria do phương Tây đề xuất.

Mặc dù vậy, Tổng thống Nga Putin “không loại trừ” khả năng Moscow tham gia chiến dịch tấn công Syria nếu họ có bằng chứng cho thấy chế độ Assad sử dụng vũ khí hóa học, Putin nhận định quân đội Syria không có lý do để dùng vũ khí hóa học do họ đang chiếm lợi thế trong cuộc chiến với phe đối lập. Người đứng đầu nước Nga cũng khẳng định, Moscow nắm giữ bằng chứng cho thấy các phiến quân Hồi giáo dòng Sunni tại Syria nhận vũ khí hóa học từ một phòng thí nghiệm trên lãnh thổ Iraq.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn