Assad cảm ơn Nga giúp đánh bại "cuộc tấn công thù địch"

Thứ năm, 19/09/2013, 07:25
Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua cảm ơn Nga vì giúp chế độ của ông đập tan "cuộc tấn công thù địch" từ các phiến quân do phương Tây hậu thuẫn.
assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: AFP

"Tổng thống Assad bày tỏ sự biết ơn của ông ấy đối với vai trò của Nga trong việc giúp Syria đánh bại cuộc tấn công thù địch và chủ nghĩa khủng bố được các nước Arab, khu vực và phương Tây hậu thuẫn", AFP dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói, trong đó sử dụng cách mà chế độ Assad dùng để gọi phe nổi dậy có vũ trang ở nước này.

Ông Ryabkov tới Damascus hôm qua và có cuộc gặp với Tổng thống Assad. Trong cuộc gặp này, ông Assad cho hay, Nga đang giúp "tạo nên một sự cân bằng toàn cầu mới". Tuyên bố này được đưa ra sau khi Moscow phản đối việc dùng vũ lực nếu chính quyền Damascus từ chối làm theo thỏa thuận chuyển giao kho vũ khí hóa học.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga thì cho rằng, các thanh sát viên Liên Hợp Quốc điều tra cuộc tấn công hóa học ở Syria đã "thiên lệch và một chiều". Ryabkov đồng thời khẳng định Nga nhận được bằng chứng cho thấy phe đối lập ở Syria đã tiến hành vụ tấn công hóa học.

Tổng thống Assad hôm qua còn chỉ trích chính sách của Mỹ đối với Syria, trong cuộc gặp với các cá nhân người Mỹ phản đối sự can thiệp của phương Tây vào cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông.

Hãng tin nhà nước SANA của Syria dẫn lời ông Assad cho rằng chính sách của Mỹ tại Trung Đông đã tập trung vào việc "tuyên truyền chủ nghĩa bá quyền (của Washington) đối với người dân trong khu vực. "Chính sách này không đại diện cho lợi ích của người dân Mỹ và đi ngược lại những giá trị của họ", Assad nói.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn