Đau mắt đỏ biến chứng, BV Hà Nội chật người đeo kính đen

Thứ năm, 26/09/2013, 15:31
Những ngày qua, bệnh viện mắt Trung ương (Hà Nội) chật ních người xếp hàng, chờ đợi đăng ký khám chữa bệnh đau mắt đỏ. Trong số này có cả các em nhỏ mới 7 tháng tuổi.

Theo thống kê của Bệnh viện mắt Trung ương, tuần qua vào ngày cao điểm có tới 1.200 bệnh nhân đau mắt đến khám chữa, trong đó khoảng 20% là bệnh đau mắt đỏ. 24 phòng khám của viện phải làm việc hết công suất, tăng giờ làm việc hơn bình thường.

Bác sĩ Hoàng Cương cho biết, mặc dù đau mắt đỏ là bệnh lành tính nhưng cũng có thể gây biến chứng viêm giác mạc, giảm thị lực nếu điều trị không đúng cách.

Thống kê cũng cho thấy, những năm gần đây vào dịp tháng 7, 8 hàng năm là thời điểm bùng phát dịch đau mắt đỏ. Tuy nhiên, năm 2013 có lệch hơn về thời gian khi phải tới tháng 9 mới bùng phát.

Đây là căn bệnh rất dễ lây qua đường hô hấp và tiếp xúc trực tiếp và dùng chung vật dụng sinh hoạt. Vào viện đâu đâu cũng tràn ngập hình ảnh bệnh nhân đeo kính đen ngồi chờ khám.

Trong phòng chờ chật kín từ người già đến trẻ em.

Bé Nguyễn Khánh Ngọc (1 tuổi) từ Phú Thứ, Tây Mỗ, huyện Từ Liêm cách trung tâm thủ đô hơn chục cây số được mẹ đưa đến viện mắt từ sớm ngồi chờ đợi. Mẹ bé cho biết mấy hôm trước mắt bé đỏ ngầu, tự điều trị không ăn thua mặc dù đã đỡ hơn.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Minh, một sinh viên, anh bị lây bệnh đau mắt đỏ từ những người bạn cùng xóm trọ. Minh cho biết, gần như cả xóm khu Minh ở đang phải đeo kính nhìn nhau, những ai chưa mắc bệnh đều phải đi sơ tán hết.

Mẹ cháu Lê Nguyễn Phương Linh (7 tháng tuổi) biết đang có dịch nên khi thấy một mắt Linh có biểu hiện gia đình đã phải đưa cháu tới khám bác sĩ ngay để không bị lan sang mắt còn lại. Cả bố mẹ phải xin nghỉ làm để đưa cháu đi khám.

Nhân viên bảo vệ tại Bệnh viện Mắt Trung ương cũng bị lây từ bệnh nhân khiến đôi mắt anh đỏ hoe.

Hai chị em Thảo Nguyên - Kim Liên vui vẻ nô đùa qua những cặp kính râm. Bệnh đau mắt đỏ (hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc cấp) xảy ra do nhiễm virus, đa số tự khỏi sau 7 – 14 ngày. Để phòng bệnh đau mắt đỏ, các bác sĩ chuyên khoa về mắt trong ngành y tế lưu ý mọi người phải giữ gìn vệ sinh mắt sạch sẽ, khi đi đường nên đeo kính để tránh bụi, thường xuyên tra nước muối sinh lý để rửa mắt.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn