Kéo nhau đi... nhổ tóc bạc giải trí ở Sài Gòn

Thứ năm, 26/09/2013, 13:00
Nhiều người già, trung niên, thậm chí cả học sinh bị tóc bạc sớm "nô nức" tìm đến dịch vụ nhổ tóc bạc như một thú tiêu khiển nhẹ nhàng.

Hiện ở Sài Gòn có khoảng 3 quán chuyên nhổ tóc bạc, thu hút nhiều khách tới trải nghiệm dịch vụ độc đáo.

Là nơi đầu tiên ở Sài Gòn có dịch vụ này, quán Mộc (Q.10) trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người bị tóc bạc, trong đó chủ yếu là nam ở độ tuổi trung niên. Giá cho mỗi giờ nhổ tóc bạc là 80.000 đồng. Theo chủ quán, khách đến 1 - 2 lần/tuần và trải qua 1 - 2 giờ cho nhân viên mân mê mái đầu để "bới đen tìm trắng".

Khách nằm thư thái trên ghế đọc báo.

Nhân viên của quán phải làm khách hài lòng bằng cách tìm đúng tóc bạc để nhổ và nhổ nhẹ nhàng tránh gây đau, không được... câu giờ.

Bên cạnh đó, nhân viên phải biết trò chuyện với khách. Theo chủ quán, khách đến đây không chỉ để nhổ tóc bạc cho đầu bớt ngứa, làm đẹp mái tóc mà còn tìm người trò chuyện, tâm sự. Trong ảnh: anh Nguyễn Xuân Duy (33 tuổi, nhân viên thiết kế) đang thưởng thức thú được nhổ tóc bạc. Anh cho biết: "Mới đầu tưởng là dịch vụ hớt tóc thanh nữ, không lành mạnh nên dù tóc bạc sớm vẫn ngại vô. Nhưng thử một lần thì thấy dịch vụ rất lành mạnh, đem lại cảm giác thư thái, nên mỗi tuần đến 1 - 2 lần".

Slogan của quán là "Nhổ tóc bạc, nhổ cả stress cuộc sống" và "Mỗi sợi tóc là một câu chuyện kể".

Dụng cụ nhổ tóc bạc chỉ là cây nhíp, nhưng theo chủ quán quan trọng nhất là nhân viên phục vụ. Vì vậy việc tìm thợ cũng không hề đơn giản. Nhiều người tưởng dịch vụ không lành mạnh nên không dám làm.

Cánh chị em phụ nữ cũng thích thú với dịch vụ này. Trong ảnh: Bà Phan Thị Thu (50 tuổi) là một khách hàng quen thuộc.

Bên cạnh đó, nhiều khách đến không chỉ nhổ tóc bạc mà còn để đắp mặt nạ, lấy ráy tai...

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn