Nhà tù toàn các tù nhân mặc quần soóc hồng

Thứ năm, 26/09/2013, 15:27
Các phạm nhân trong nhà tù hạt Maricopa (Mỹ) đều phải mặc quần lót và quần đùi màu hồng.

Các phạm nhân tại nhà tù hạt Maricopa, bang Azirona (Mỹ) diện quần hồng. Ảnh:Mirror.co.uk.

Người khởi xướng ý tưởng tù nhân mặc quần chíp hồng là cảnh sát trưởng hạt Maricopa, bang Arizona (Mỹ) Joe Arpaio (trên ảnh). Nhiều năm trước, nhà tù Maricopa xảy ra chuyện phạm nhân ăn trộm quần lót trắng của ban quản lý. Vì thế, ông Arpaio yêu cầu phát cho tất cả tù nhân quần hồng để dễ kiểm soát số lượng. Ảnh: Grumpyelder.

Tù nhân tại nhà tù Maricopa cũng đeo tất hồng, mặc áo hồng bên trong áo kẻ sọc. Ông Arpaio (80 tuổi) nổi tiếng là một người có lập trường cứng rắn về vấn đề di dân. Ông từng nghi ngờ tính xác thực về tờ giấy khai sinh của Tổng thống Obama. Ảnh: Getty Images.

Các tù nhân đang nghỉ giải lao tại Tent City, khu vực mở rộng của nhà tù Maricopa. Ông Arpaio từng mô tả Tent City giống như trại tập trung. Chính vì việc thành lập Tent City mà ông Arpaio từng vấp phải nhiều lời chỉ trích. Phạm nhân tại Tent City phải ở trong những lều tạm trong thời tiết nắng nóng như thiêu đốt ở Azirona. Ảnh: Getty Images.

Lực lượng an ninh "tháp tùng" phạm nhân tại nhà tù Maricopa. Ông Arpaio là nhân vật gây nhiều tranh cãi. Hồi tháng 8/2012, ông Arpaio phải hầu tòa vì tội danh phân biệt đối xử, vi phạm Đạo luật Quyền dân sự liên bang cũng như Hiến pháp Mỹ. Ảnh: Flickr.

Theo lệnh của cảnh sát trưởng Arpaio, phạm nhân tại Maricopa đều mặc quần chíp hồng, đeo tất hồng để ban quản lý nhà tù dễ kiểm kê quần áo trong trại. Ảnh: Getty Images.

Hai phạm nhân tại lán trại. Ảnh: Reuters.

Vận động viên quyền anh nổi tiếng người Mỹ Mike Tyson cũng từng thụ án tại Maricopa. Ảnh: Reuters.

Giờ ăn của các phạm nhân. Ảnh: Getty Images.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích