Người phụ nữ thích sống theo phong cách thế kỷ 19

Thứ năm, 21/11/2013, 16:28
Bốn năm nay, Sarah Chrisman ăn mặc, sinh hoạt, bắt chước phong cách của những người phụ nữ dưới thời đại Nữ hoàng Victoria.

Hơn 50 năm qua, phụ nữ Mỹ tích cực đấu tranh cho vấn đề bình đẳng giới. Họ cũng không ngần ngại thoát ly khỏi những trang phục diêm dúa, những chiếc áo coóc-xê thít chặt ngực và eo, họ muốn được ăn mặc tự do, thoải mái với những bộ cánh thời trang, hiện đại.

Thế nhưng giữa thế kỷ 21, Sarah Chrisman, một phụ nữ sống ở thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ), lại muốn đi ngược thời gian, trở về những thế kỷ trước, sống dưới thời đại "Nữ hoàng Victoria" - thời kỳ thịnh vượng có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người dân Anh - Mỹ thời điểm bấy giờ.

Trong cuốn tự truyện mới mang tên "Chiếc áo coóc-xê đã dậy tôi về quá khứ, hiện tại, và bản thân mình", người phụ nữ 33 tuổi này đã tiết lộ nhiều điều thú vị về sở thích khác người của cô.

co1-5539-1384916129.jpg

Sarah Chrisman ăn mặc giống hệt phụ nữ hai thế kỷ trước. Ảnh: Newsrt.

"Tôi đã luôn yêu thời đại Victoria kể từ khi là một cô bé. Vào sinh nhật lần thứ 29, tôi được chồng tặng chiếc áo coóc-xê. Và thật bất ngờ, tôi thực sự rất thích nó", Chrisman hào hứng chia sẻ.

Hiện tại, Chrisman ăn mặc hoàn toàn theo phong cách của 2 thế kỷ trước, cưỡi xe đạp cổ và nấu ăn với những công thức từ tạp chí phụ nữ thế kỷ 19.

Chồng Chrisman, Gabriel, một cử nhân từng tốt nghiệp ĐH Washington đang làm việc tại một cửa hàng xe đạp địa phương và thư viện, rất ủng hộ lối sống hoài cổ của vợ.

"Cả hai chúng tôi đều yêu lịch sử. Anh ấy cùng tham gia và chúng tôi có nhiều niềm vui với nhau. Chúng tôi luôn tìm các thử nghiệm mới để làm phong phú cuộc sống của mình", Chrisman tâm sự.

co3-9991-1384916129.jpg

Chrisman và chồng cô Gabriel sử dụng những chiếc xe đạp cổ cho việc đi lại hàng ngày. Ảnh: Newsrt.

Một ngày bình thường của Chrisman bao gồm việc giặt giũ bằng tay, đọc các tác phẩm văn học, tìm hiểu nghi thức ở thế kỷ 19. Lối sống của cô nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ mọi người, nhưng Chrisman cho biết cô không quan tâm quá đến những người xung quanh mà chỉ muốn sống theo ý muốn của mình.

Chuyên gia xoa bóp trị liệu này chia sẻ: "Mọi người đều có những phản ứng khác nhau. Một số nhiệt tình và rất tích cực. Tôi còn nhớ có một ông già khi nhìn thấy tôi đã chạy ra khỏi nhà hàng và nói rằng: "Bạn trông rất đẹp". Tuy nhiên một số người lại có những ý kiến trái ngược, họ hét lên khi biết tôi mặc chiếc coóc-xê từ ngày xưa. Nhưng tôi chỉ tập trung vào mặt tích cực. Tôi không tìm thấy hạn chế ở điểm nào. Tôi muốn sống theo cách mà tôi muốn".

lot1-4699-1384916580.jpg

Từ khi mặc áo coóc-xê, eo của Chrisman đã giảm hơn 10 cm. Ảnh: Newsrt.

Sau một năm mặc áo coóc-xê mỗi ngày, Chrisman cho biết eo của cô đã giảm hơn 10 cm, chứng đau nửa đầu không còn hành hạ cô nhiều và vóc dáng trở nên gọn gàng hơn. Người phụ nữ có sở thích thú vị này chia sẻ, vợ chồng cô cố gắng giảm thiểu tối đa các thiết bị hiện đại trong nhà, nhưng dù có cố gắng thế nào, mọi thứ cũng chỉ là tương đối vì con người không thể quay ngược lại thời gian.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích