Những đứa trẻ bơ vơ sau vụ hỏa hoạn tại Zone 9

Thứ năm, 21/11/2013, 14:30
Năm thi thể nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại khu Zone 9 đã được đưa đi hỏa táng; tro cốt được đưa về quê nhà ở Quốc Oai, Hà Nội. Cả một vùng quê chìm trong đau thương, mất mát...

Trong số 6 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại khu Zone 9 (Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chiều 19/11 thì 5 người trú xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, gồm anh Nguyễn Văn Chí (35 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Hạnh (34 tuổi); anh Nguyễn Phú Chì (40 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Bảy (38 tuổi); anh Nguyễn Phú Hải (SN 1992). Nạn nhân còn lại là anh Phạm Công Huy ở Chí Linh, Hải Dương.

Hai bà cháu từ nay phải nương tựa vào nhau mà sống
Hai bà cháu từ nay phải nương tựa vào nhau mà sống.

Theo thông tin từ chính quyền UBND phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, lúc 22h đêm 19/11, thi thể anh Phạm Công Huy đã được gia đình đưa về quê mai táng. Riêng 5 nạn nhân quê Quốc Oai đã được đưa vào Đài hóa thân Văn Điển để hỏa táng; sau đó tro cốt của nạn nhân sẽ được đưa về quê an táng.

Những đứa trẻ bơ vơ!

Một khung cảnh tang thương bao trùm lên thôn nghèo, nơi có 5 người lao động nghèo tha hương mưu sinh mà thiệt mạng khi tuổi đời còn rất trẻ. Những người mẹ da đồi mồi, mắt trũng sâu chắt từng giọt nước mắt khóc những đứa con tuổi đời còn xanh. Những đứa trẻ phút chốc trở thành mồ côi mãi mãi…!

Căn nhà của vợ chồng anh chị Nguyễn Phú Chì - Lê Thị Bảy hôm nay đông nghịt người tới chia buồn, giúp gia đình lo hậu sự cho hai anh chị.

Đứa trẻ này phút chốc mất cả cha lẫn mẹ!
Đứa trẻ này phút chốc mất cả cha lẫn mẹ!

Bà Nguyễn Thị Lượt (gần 80 tuổi - mẹ đẻ anh Nguyễn Phú Chì) rũ như tàu lá chuối héo khi nghe tin vợ chồng người con trai đã ra đi mãi mãi. Bà như chết lặng, ôm hai đứa cháu òa khóc thảm thiết.
Căn nhà nhỏ hơn chục mét vuông của anh Chì phải xây thêm gác xép mới đủ chỗ cho 5 người sinh sống. Vợ chồng anh Chì có hai con gái, đều đang độ tuổi đi học. Cháu lớn Nguyễn Thị Trang 17 tuổi, cháu nhỏ Nguyễn Thị Liệu đang học lớp 8. Nay anh chị mất đi, bà Lượt biết thân già 80 tuổi của bà giờ phải là chỗ dựa cho hai đứa trẻ.

Tại nhà anh Nguyễn Văn Chí - chị Nguyễn Thị Hạnh, không khí cũng tang thương, u uất. Hai vành khăn trắng trên đầu hai đứa trẻ khiến những người chứng kiến khó cầm lòng. Đứa lớn con anh Chí năm nay đang học lớp 7, đứa nhỏ mới học lớp 3, còn ngơ ngác chưa hiểu hết nỗi đau mất cha mẹ. Hai vợ chồng anh Chí là lao động chính nuôi mẹ già, con nhỏ.

Đối diện nhà vợ chồng anh Chí, chị Hạnh là nhà nạn nhân Nguyễn Phú Hải. Hải chưa lập gia đình và đang sống cùng mẹ già. Bố Hải qua đời cách đây 10 năm, Hải vốn là người con chăm chỉ, chịu khó, thường xuyên đi làm thuê cùng với các cô chú trong thôn kiếm tiền nuôi mẹ già. Nghe tin Hải mất, bà Lan mẹ Hải cứ ngất lên ngất xuống. Cứ mỗi lần tỉnh lại, bà gào khóc đòi con rồi lại ngất lịm...

Xóm nhỏ một ngày u ám của tháng 11 se lạnh, mưa phùn... Ông Trời như cũng đang khóc thương cho 4 đứa trẻ từ nay mồ côi cả cha lẫn mẹ!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn