Những cô gái miền Tây 'mê hoặc' trên màn ảnh

Thứ sáu, 20/12/2013, 10:37
Vẻ đẹp đằm thắm, duyên dáng của người con gái miền Tây luôn là một đề tài hấp dẫn được nhiều đạo diễn khai thác.

Tăng Thanh Hà trong vai Út Nhỏ - "Hương phù sa"

Sau bộ phim Dốc tình, Hàn Mặc Tử, Hà Tăng tiếp tục góp mặt trong bộ phim Hương phù sa do Võ Tấn Bình làm đạo diễn. Người đẹp vào vai Út Nhỏ, một cô gái đầy mạnh mẽ, nhiều nghị lực luôn cố gắng giữ gìn phát triển nghề truyền thống đóng ghe xuồng của gia đình. Nhờ kiên trì, bền bỉ với nghề, chẳng mấy chốc cô đã thực hiện được mong muốn của cha.

Trong phim, Tăng Thanh Hà vướng vào mối tình tay ba với Út Ráng (Kim Hiền đóng) và Việt (Quốc Thái đóng). Cả hai chị em cùng đem lòng yêu anh chàng làm công cho gia đình. Chứng kiến cảnh em gái bị mất trí nhớ, cô cũng từ bỏ đám hỏi với Việt.

Hương phù sa là bộ phim giúp Tăng Thanh Hà đạt được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp phim ảnh, giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Award 2006.

Tường Vi trong vai Phù Sa - "Cá Rô! Em yêu anh"

Nổi tiếng với những vai diễn đanh đá có phần dữ dằn điêu ngoa, Tường Vi có cơ hội “phát huy lợi thế” khi hóa thân thành cô gái 100% miền Tây chính gốc trong Cá Rô! Em yêu anh.

Trong phim, cô vào vai Phù Sa, sinh viên ngành Nông học. Với cá tính mạnh mẽ, thông minh, không ít lần cô làm cho “cá rô” Quang Huy (Bình Minh đóng) phải khốn đốn. Một bên là cô gái nhà quê nóng nảy, một bên là chàng công tử nhà giàu kiêu ngạo nên nhiều trận chiến “bất phân thắng bại” đã diễn ra. Mãi đến khi Quang Huy bị liệt tay chân, dù bất đồng quan điểm, thường xuyên cãi vã nhưng Phù Sa vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc giúp anh trở lại cuộc sống bình thường. Từ đây,  hai người mới chính thức hòa giải và đem lòng yêu nhau.

Góp phần làm nên thành công của bộ phim là bối cảnh miền Tây sông nước hay hình ảnh quả vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim in sâu trong tâm trí người xem nỗi nhớ khắc khoải về quê hương nguồn cội, tạo hiệu ứng đặc biệt thu hút sự theo dõi đông đảo khán giả.

Lê Bê La trong vai Thủy - "Duyên nợ miền Tây"

Duyên nợ miền Tây là bộ phim tình cảm vui nhộn hài hước kể về mối tình éo le giữa Thủy và chủ trại nuôi heo Định (Huỳnh Đông đóng). Dù không sinh ra ở miền Tây nhưng cô kỹ sư chăn nuôi Đại học Nông Lâm hóa thành gái miền Tây thực thụ sau 5 tháng thực tập “gian khổ” tại mảnh đất Bạc Liêu.

Quen sống ở thành thị đã lâu nên có dịp về miền quê sông nước, Thủy gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ làm cô nhiều phen điêu đứng, dở khóc dở cười. Không chỉ khó khăn trong phim, Lê Bê La còn gặp khó khăn ngoài đời thực vì cô vốn là con gái miền núi Tây Nguyên, khác biệt hoàn toàn với phong tục, tập quán, lối sống miền Tây dân dã. Nhờ có sự giúp đỡ chân thành từ nam diễn viên Huỳnh Đông, cô đã hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Thanh Thúy trong vai Hải - "Mùa sen"

Cũng là một trong những cô gái miền Tây xinh đẹp, mộc mạc trên màn ảnh nhỏ, diễn viên Thanh Thúy để lại trong lòng khán giả ấn tượng khó quên về cô gái Đồng Tháp hết mình với nghề y với phim Mùa sen. Trong phim, Hải thầm yêu anh chàng bộc trực tên Bàng (Công Dũng đóng) nhưng không dám nói vì anh đã có Phương Duyên (Bích Huyền đóng) bên cạnh. Trải qua nhiều thử thách, bất ngờ, Bàng quyết định ở lại miền quê sông nước, sánh duyên cùng Hải.

Dù rất sợ sông nước và không có kinh nghiệm bơi lội, chèo thuyền, nhưng để đóng trọn vẹn vai diễn, Thanh Thúy phải siêng năng tập luyện trên phim trường đến nỗi có lần suýt bị nước cuốn trôi. Thành công của bộ phim đã mang lại giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc cho cô sinh viên trường cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn