Sơn Tùng: "Đến tôi còn nghi ngờ chính mình"

Thứ sáu, 13/06/2014, 09:01
Áp lực là điều không tránh khỏi, nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn muốn thử sức với diễn xuất.

- Cơ duyên nào đưa Sơn Tùng M-TP đến với bộ phim?

- Thật khó để giải thích cơ duyên giữa tôi, anh Quang Huy và nhân vật trong bộ phim. Một ngày đẹp trời, tôi đang ngủ thì điện thoại reo và đó là cuộc gọi của anh Huy, ngỏ ý mời tôi đến thử vai. Tôi chưa đóng một bộ phim nào, mà dự án của anh Huy lại được đầu tư khá kỹ lưỡng nên tôi chuẩn bị cho mình một tâm trạng khá thoải mái, nếu may mắn được đạo diễn gật đầu thì vui, không được thì cũng chẳng lấy làm buồn.

Khi đến đó, tôi rất bất ngờ khi mình vượt qua được vòng casting và được nhận vào vai chính của phim. Tôi không biết nên diễn tả thế nào về cảm giác lúc đó chỉ biết rằng rất vui sướng. Như mọi người đã biết, Chàng trai năm ấy được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, nên tôi phải đặt cảm xúc của bản thân vào nhân vật một cách thật nhất. Tôi muốn đưa Chàng trai năm ấy đến gần với mọi người hơn và hiểu được chàng trai ấy là một người như thế nào.

- Vào vai nam chính, lại tái hiện giai đoạn khổ đau của Wanbi Tuấn Anh, anh chịu áp lực ra sao?

- Mọi người không nên hiểu lầm, tôi vào vai Đình Phong – nhân vật chính của bộ phim Chàng trai năm ấy -  chứ không phải vào vai Wanbi. Câu chuyện trong phim được lấy cảm hứng từ anh Wanbi và những điều tốt đẹp mà anh ấy đã để lại cùng với nụ cười trong sáng.

Sơn Tùng:

Vừa trở về từ Nga và còn khá mệt nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn rất hào hứng đến
tham dự buổi ra mắt đoàn phim vào sáng 11/6.

Tôi chịu rất nhiều áp lực dù fan ủng hộ nhiệt tình. Tôi cũng biết có rất nhiều người nghi ngờ, bởi đây là lần đầu tiên tôi đóng phim, mà bộ phim lại dựa trên câu chuyện có thật. Bên cạnh áp lực tôi còn rất lo lắng, mình phải làm như thế nào để truyền tải câu chuyện một cách chân thực và nhiều cảm xúc?

Nhưng không sao. Tôi là người rất lạc quan và tôi sẽ biến những điều đó thành động lực để hoàn thành tốt vai diễn.

- Nhiều người cho rằng, anh khác Wanbi Tuấn Anh cả về hình dáng và tính cách nên không thể hợp với vai chính của phim. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ họ phản đối không sai. Khi đặt mình vào địa vị của họ, tôi cũng sẽ nghi ngờ thôi. Vì tôi xuất thân là một ca sĩ, bỗng dưng một ngày lại được đóng phim mà vào vai chính thì sao họ không nghi ngờ được. Đến tôi, tôi còn nghi ngờ chính mình. Tôi không hiểu sao mình lại may mắn thế, tôi có gì đâu mà lại được chọn đóng vai chính?

Nhưng tôi nghĩ ê-kíp đã cho tôi cơ hội, tất nhiên họ nghĩ tôi có điểm gì đó tương đồng với Đình Phong. Tôi không biết nói gì nhiều ngoài nỗ lực. Tôi sẽ có câu trả lời khi bộ phim được công chiếu.

Sơn Tùng:

Áp lực đến từ nhiều phía nhưng nam ca sĩ điển trai tin tưởng vào bản thân và ê-kip.

- Anh tìm hiểu thế nào về Wanbi Tuấn Anh - nguyên mẫu của nhân vật chính?

- Anh Quang Huy và anh Lý Minh Tùng (người quản lý và cũng là người anh thân thiết nhất của Wanbi) đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Hai anh mang lại cho tôi nhiều cảm xúc về Wanbi, về khoảng thời gian mà họ tiếp xúc và gần gũi với Wanbi nhất. Tôi khâm phục giai đoạn khó khăn và vất vả nhiều đến thế mà họ vẫn ở bên anh Wanbi. Tôi khắc ghi những cảm xúc có được vào trong tim để tôi đặt mình vào nhân vật.

Anh Wanbi là bậc tiền bối của tôi, bởi khi anh Wanbi đã là một ngôi sao, tôi còn đang học cấp 2. Khi đó tôi rất hâm mộ ca khúc Đôi mắt của anh nhưng lúc đó tôi ở ngoài Bắc, còn anh ở trong Nam nên không có cơ hội tiếp xúc với anh.

Tôi cũng không thể ngờ có một ngày mình được tái hiện lại cuộc đời của anh, đó là một vinh dự của tôi. Khi nhận lời mời của anh Huy, tôi đã bắt đầu tìm hiểu kỹ về anh Wanbi, về gia đình và bạn bè anh. Tôi muốn được nghe mọi người kể lại, nhờ vậy cảm xúc cũng gần gũi hơn.

- Vừa trở về sau chuyến lưu diễn dài ngày, anh chuẩn bị thế nào cho phim?

- Tôi vừa có chuyến lưu diễn ở Nga, mới về tới hôm qua thôi. Tôi đã lên tinh thần từ lâu rồi nên sẵn sàng nhập cuộc bất cứ lúc nào. Trước đó mọi người có tập thử những phân cảnh khó nhất rồi. Ngày đầu tiên đã có 4 cảnh, mệt nhưng rất vui. Bây giờ tôi rất hào hứng chờ đợi ngày bấm máy.

Sơn Tùng:

Sơn Tùng M-TP và Hari Won sẽ là cặp đôi đáng yêu trong phim.

- Đang là tên tuổi nổi bật trong làng nhạc lại quay sang đóng phim, anh đánh giá ra sao về sự mạo hiểm của bản thân?

- Tôi muốn được làm mọi thứ trong khả năng của mình. Mọi người cũng biết đó, tôi vừa hát vừa sáng tác và cũng tự hòa âm nên tôi muốn làm hết sức để xem mình có gặt hái thành công ở vai trò khác không. Tôi làm thế vì muốn vốn sống của mình phong phú hơn, không bị nhàm chán.

Thời gian này tôi tập trung sức lực và tâm huyết cho vai diễn đầu tay của mình. Hiện nay tôi đã từ chối các show diễn để làm tốt bộ phim.

- Phải chăng, tạm lánh sang phim ảnh là cách để anh trốn tránh scandal đạo nhạc?

- Như tôi đã nói, tôi là người rất lạc quan. Việc đúng sai tôi đều vạch rõ trong đầu và tôi sẽ không nói nhiều về vấn đề này nữa. Tôi sẽ để scandal nằm ở đó, nhẹ nhàng và yên ả thôi và tôi sẽ dành tâm huyết cho bộ phim này.

Sơn Tùng:

Sơn Tùng M-TP chụp ảnh với các bạn diễn trong phim.

Cảm ơn Sơn Tùng M-TP!

Theo Eva

Các tin cũ hơn