Nữ diễn viên huyền thoại Ruby Dee qua đời

Thứ sáu, 13/06/2014, 10:34
Ruby Dee, nữ diễn viên da màu nổi tiếng màn ảnh nước Mỹ vừa qua đời ở tuổi 91.

Theo thông tin mới đây nhất, ngày 12/6, nữ diễn viên da màu Ruby Dee đã qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng ở New Rochelle, New York vì tuổi già. Tin tức này thực sự khiến những người hâm mộ bà cảm thấy đau buồn. Nền điện ảnh Hollywood cũng mất đi một tài năng điện ảnh nổi tiếng.

Nữ diễn viên huyền thoại Ruby Dee qua đời - 1

Nữ diễn viên da màu Ruby Dee đã qua đời ở tuổi 91.

Ruby Dee từng là một trong những nhân vật quan trọng mở đường cho làn sóng diễn viên người Mỹ gốc Phi tại Hollywood. Năm 1950, Ruby Dee bắt đầu khởi nghiệp chính thức trên sân khấu với một vài bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên chỉ đến khi tham gia vai diễn Ruth Younger trong vở kịch A Raisin in the Sun trên sân khấu Broadway bên cạnh Sidney Poitier, tên tuổi của Ruby Dee mới thực sự gây chú ý. Kể từ sau thành công của vợ kịch, Ruby Dee liên tục gặt hái được thành công với những màn trình diễn ấn tượng.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Ruby Dee được nhiều người ngưỡng mộ khi là nhân vật tiên phong cho phong trào chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Bà đã tham gia hai tác phẩm nổi tiếng về vấn đề này là Do the Right Thing và Jungle Fever của đạo diễn Spike Lee. Ruby Dee đã trải qua hơn 60 năm trên sân khấu và điện ảnh để có sự nghiệp hiện tại.

Nữ diễn viên huyền thoại Ruby Dee qua đời - 2

Ruby Dee bên cạnh Sidney Poitier trong A Raisin in the Sun.

Nhờ những đóng góp của mình cho sự nghiệp điện ảnh, Ruby Dee đã nhận được 8 đề cử giải Emmy với một chiến thắng và vô số giải thưởng liên quan đến kịch. Cuộc đời của bà chỉ một lần duy nhất nhận được giải đề cử giải Oscar. Mặc dù không nhận được giải tượng vàng nhưng Ruby Dee lại nhận được giải từ Hiệp hội diễn viên SAG tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên huyền thoại Ruby Dee qua đời - 3

Ruby Dee nhận được đề cử Oscar duy nhất trong American Gangster bên cạnh tài tử
Denzel Washington.

Nữ diễn viên huyền thoại Ruby Dee từng kết hôn với Ossie Davis. Cặp đôi sống hạnh phúc với nhau trong vòng 56 năm trước khi nam diễn viên này qua đời vào năm 2005. Ruby Dee và Ossie Davis có với nhau một con trai và hai con gái.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn