Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu

Thứ tư, 18/06/2014, 08:46
Trong danh sách may mắn được Hoài Linh đỡ đầu, đã có những ngôi sao rất thành danh.

Có thể coi Hoài Linh chính là "thầy phù thủy" của showbiz khi cây đại thụ trong làng hài Việt Nam từng đứng ra đỡ đầu cho rất nhiều người, trong đó có cả những ngôi sao đã thành danh lẫn những chàng trai trẻ và cả các bé thiếu nhi.

Đàm Vĩnh Hưng

Những ngày Đàm Vĩnh Hưng chập chững vào nghề, Hoài Linh tận tình chỉ cho ông hoàng nhạc Việt biết điểm yếu, điểm mạnh trong giọng hát, cách khắc phục và phát huy những ưu - nhược điểm đó. Cũng chính danh hài Hoài Linh đã giúp Đàm Vĩnh Hưng tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi giúp người em thân thiết thực hiện CD đầu tay Tình ơi! Xin ngủ yên sau một thời gian dài lận đận ca hát.

Abum này đã gây nhiều tiếng vang và mở ra nhiều bước tiến thành công trong sự nghiệp âm nhạc của Mr. Đàm. Từ đó đến nay, Đàm Vĩnh Hưng luôn coi Hoài Linh là ân nhân của cuộc đời mình. Nhiều lần, ông hoàng của làng nhạc Việt đã lên báo bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng của mình dành cho diễn viên hài nổi tiếng.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 1

Đàm Vĩnh Hưng và gia đình Hoài Linh, Dương Triệu Vũ có mối thâm tình lâu năm.

Sau này, dù bận rộn lịch diễn nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn tranh thủ ghé qua những chương trình đặc biệt của Hoài Linh để tặng hoa, chúc mừng đàn anh. Ngược lại, danh hài cũng là cái tên không thể thiếu trong các liveshow lớn của Mr. Đàm.

Ít ai biết rằng, Đàm Vĩnh Hưng cũng được cha mẹ Hoài Linh nhận làm con nuôi. Dù vậy, những lời đồn thổi về mối quan hệ tình cảm của Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng cũng là một trong những đề tài nhiều người quan tâm nhất.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 2

Hoài Linh giả gái hát Bến Thượng Hải cùng Đàm Vĩnh Hưng.

Trường Giang

Được xem là thế hệ tiếp nối của Hoài Linh, Trường Giang cũng tiết lộ chính danh hài đã giúp đỡ và chỉ dạy anh rất nhiều khi anh mới bước vào nghề cho đến tận bây giờ.

Nam diễn viên kể khi thi vào trường Sân khấu, anh bị rớt vì vừa xấu vừa lùn nên phải đóng tiền học dự bị. Năm 2007, cố nghệ sĩ Hữu Lộc tạo cơ hội cho anh đóng các vai phụ ở sân khấu Nụ cười mới rồi lại được Hoài Linh giúp đỡ. Tới bây giờ, Trường Giang vẫn nhớ việc đóng vai quần chúng với đúng một câu thoại trong lần đầu diễn chung với Hoài Linh.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 3

Hài Kịch: Đèn Thần - Hoài Linh, Trường Giang.

Đến thời điểm này, cặp đôi Hoài Linh - Trường Giang đã dần được khán giả chấp nhận và yêu thương nhờ những màn diễn ăn ý, pha trò dí dỏm, duyên dáng. Sau quãng thời gian được giám khảo Tuyệt đỉnh tranh tài kèm cặp, hiện Trường Giang cũng đã trở thành cái tên ăn khách và đảm bảo được lượng bán vé của các đêm diễn.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 4

Có được ngày hôm nay, Trường Giang không bao giờ quên ơn Hoài Linh.

Khánh Bình

Là thí sinh trong chương trình Người bí ẩn, Khánh Bình với khả năng hát cả giọng nam lẫn nữ như thật đã khiến ban giám khảo và khán giả ngạc nhiên và không tin nổi vào tai mình. Cách hát truyền cảm, mộc mạc và đặc biệt là giống giọng của cả nam lẫn nữ một cách hoàn hảo đã khiến anh dễ dàng khiến Hoài Linh phải rưng rưng nước mắt xúc động và nhận lời "đỡ đầu" anh: "Nếu em không đi hát mà chỉ ở nhà bán phở thì em đã phụ lòng ân trên đã cho em giọng hát này. Anh rất ngưỡng mộ giọng hát của em và hy vọng sau này em sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Từ xưa đến giờ, anh chưa bao giờ ký độc quyền với bất kỳ một người nào. Nếu em quả thật thích đi hát và niềm đam mê em bắt đầu đốt cháy từ ngày hôm nay, anh Linh sẵn sàng lo cho em".

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 5

Lần đầu tiên Hoài Linh chính thức bày tỏ trước công chúng thông tin "đỡ đầu" cho một
ai đó theo nghiệp diễn.

Khánh Bình sau này cũng chia sẻ Hoài Linh đã giúp anh nhận show diễn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Bình, Châu Đốc... như lời đã hứa trước đó. Anh cũng được Hoài Linh khuyên nên lên TP.HCM để học hỏi thêm từ đàn anh đàn chị: "Tôi thấy vui và hãnh diện lắm nếu có được sự giúp đỡ và tin tưởng của anh Hoài Linh. Đó là cơ hội và mơ ước của mình nên nếu được thì sẽ thử sức".

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 6

Khánh Bình trình diễn tại Người bí ẩn.

Hoài Lâm

Gia đình Hoài Lâm có một đoàn hát hội chợ ở Vĩnh Long. Ba ruột của anh cũng là nghệ sĩ cải lương nên máu nghệ thuật trong người luôn có sẵn trong người Hoài Lâm. Quán quân Gương mặt thân quen là người chủ động tìm đến Hoài Linh xin được làm học trò. Tuy nhiên sau nhiều cuộc gọi và xin gặp, mọi thứ lại không hề dễ dàng để nhận được cái gật đầu đồng ý của danh hài này.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 7

Màn song ca của Hoài Linh và Hoài Lâm qua ca khúc Nghĩ về cha.

Hoài Lâm kể lại, trong một lần gặp được nghệ sĩ Hương Lan, sau khi nghe ca khúc Sa mưa giông, cô nhận xét giọng của anh phù hợp với dòng nhạc này và đã nhắn Hoài Linh cho anh một cơ hội. Sau đó, anh mới chính thức được danh hài đỡ đầu. Từ đó, Hoài Lâm ở nhà của Hoài Linh để rèn luyện với nghề hát, nghề diễn và tranh thủ đi theo Đàm Vĩnh Hưng để có thêm kinh nghiệm.

Nói về cha nuôi, Hoài Lâm cho biết: "Cha nuôi muốn tôi tự lập, ông muốn tạo dựng cho tôi cuộc sống chứ không phải chỉ nhét vào một vài show diễn để kiếm tiền". Nam danh hài cũng luôn hy vọng cậu con trai nuôi sớm trưởng thành và tự lập. Chiến thắng của Hoài Lâm tại Gương mặt thân quen đã không phụ lòng của anh.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 8

Cậu bé 19 tuổi trở thành hiện tượng truyền hình.

Cao Hữu Thiên

Cao Hữu Thiên lần đầu được khán giả biết đến khi anh lên nhận giải HTV cho Hoài Linh vì danh hài bận lưu diễn nước ngoài. Tuy nhiên phải đến khi xuất hiện tại đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen với phần trình diễn ca khúc Anh, Cao Hữu Thiên mới trở thành đề tài bàn tán của mọi người.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 9

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, Hữu Thiên hát chênh, phô và bị đuối hơi ở phần điệp khúc. Dù vậy, nhiều người cũng bày tỏ sự nghi ngờ về việc Cao Hữu Thiên bị "chơi xấu" khi phần nhạc của ca khúc Anh đã bị "đè" rất nhỏ khiến anh không thể để bắt đúng nhịp nhạc. Trước đó, Cao Hữu Thiên đã nhiều lần biểu diễn bản hit của Hồ Quỳnh Hương nhưng đây lại là lần đầu anh thể hiện trước khán giả cả nước. Vì vậy, không ít người tỏ ra thông cảm với nam ca sĩ trẻ thiếu kinh nghiệm ứng biến trên những sân khấu lớn.

Thực hư cơ duyên Cao Hữu Thiên may mắn được Hoài Linh giúp đỡ hiện rất ít người được biết. Không như Hoài Lâm được Hoài Linh định hướng theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, Cao Hữu Thiên được cha nuôi phát triển theo con đường nhạc trẻ. Ngoài đời, anh được cha nuôi và đồng nghiệp khen là một ca sĩ có triển vọng, đạo đức tốt.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 10

Cao Hữu Thiên nhận không ít "gạch đá" từ khán giả sau màn trình diễn phô và phá hỏng
hoàn toàn bản gốc ca khúc Anh của Hồ Quỳnh Hương.

Minh Long

Mới đây, ngoài Hoài Lâm và Cao Hữu Thiên, công chúng lại bất ngờ khi xuất hiện thêm một chàng trai được xem là con trai nuôi tiếp theo của Hoài Linh. Được biết, người con trai nuôi này tên Minh Long, hiện cũng là ca sĩ và cũng được nghệ sĩ Hoài Linh định hướng theo dòng nhạc dân ca quê hương như Hoài Lâm.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 11

Minh Long - một người con nuôi khác của Hoài Linh.

Minh Long chia sẻ: “Thật sự thì tôi nhận bố Linh làm bố cách đây 4 năm rồi, khi đó tôi mới vào nghề và may mắn nhận được sự hỗ trợ của bố Linh”.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 12

Minh Long và Hoài Lâm.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 13

Minh Long cùng bố nuôi Hoài Linh.

Nói về nghệ sĩ hài Hoài Linh, Minh Long chia sẻ: “Với tôi và cả Hoài Lâm, Cao Hữu Thiên thì bố Linh là một nghệ sĩ tài năng, luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Bố Linh rất tốt, luôn tạo điều kiện và giúp đỡ chúng tôi hết mình trên con đường nghệ thuật. Điều đáng quý nhất của bố Linh dành cho Minh Long chính là những lời khuyên, những bài học về việc làm một nghệ sĩ chân chính chứ không phải về vật chất như mọi người vẫn hay suy đoán”.

Bé Ben – Nguyễn Hồng Quân

Bé Ben có tên thật là Nguyễn Hoàng Quân (SN 2004). Dù mới học tiểu học, nhưng Ben đã tham gia trên dưới 10 phim truyền hình và 5 phim điện ảnh. Vai diễn đáng chú ý nhất của cậu bé là Hùng (con trai của Ngô Thanh Vân) trong phim Lửa Phật.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 14

Bé Ben và đạo diễn Dustin Nguyễn.

Ben bắt đầu từ lớp học nhảy aerobic lúc 4 tuổi, sau đó tham gia vũ đoàn ABC Kids. Cũng bắt đầu từ những buổi sinh hoạt này, Ben được danh hài Hoài Linh để ý. Mẹ em kể lại: “Một lần khi đang diễn trong nhóm của chú Hữu Lộc, chú Hoài Linh thấy Ben và có hỏi tôi có muốn cho con trai theo nghệ thuật không. Lúc đó nói thật, tôi cũng vui trong lòng, nhưng biết con mình không được học hành đàng hoàng nên phải từ chối. Lúc đó, chú Hoài Linh mới động viên cứ tin ở chú”.

Thân thế 7 chàng trai từng được Hoài Linh đỡ đầu - 15

Bé Ben tham gia đóng phim Lửa Phật.

Đúng 1 tuần sau, mẹ Ben nhận được điện thoại của Hoài Linh để thuyết phục cho cậu bé đi tỉnh diễn. Lúc này, Ben không diễn kịch mà đảm nhận vai trò “ca sĩ nhí”. Suốt hơn 1 tháng cùng nhau đi khắp các tỉnh thành miền Tây, Ben được chú Hoài Linh nhận làm con nuôi.

Sau đó, Ben được nhiều đạo diễn chú ý và tìm đến để mời tham gia đóng phim. Năm 2011, Ben tham gia phim ngắn Trái tim xanh và được trao giải Diễn viên xuất sắc trong cuộc thi Hiểu về trái tim do Đại học Sân khấu - Điện ảnh Tp.HCM tổ chức.

Trong những bộ phim mà cậu bé tham gia, vai diễn đáng chú ý nhất của cậu bé là Hùng (con trai của Ngô Thanh Vân) trong phim "Lửa Phật". Hình ảnh cậu bé tròn tròn, da ngăm, diễn xuất tốt... đã tạo nên một "cơn sốt" nho nhỏ trong lĩnh vực điện ảnh.

Dù đam mê nghệ thuật nhưng cậu bé lại có ước mơ trở thành bác sĩ. "Có một lần một bà đóng cùng phim với con bị bệnh, nên con muốn thành bác sĩ để giúp" – cậu bé chia sẻ.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn