Phương Thanh: 'Giới trẻ bây giờ thích 'cởi'; nhưng đến lúc cởi hết rồi thì làm gì tiếp đây?'

Thứ sáu, 04/07/2014, 09:31
Phương Thanh, như mọi khi, nồng nhiệt và tự nhiên chia sẻ về cuộc sống riêng, về sự nghiệp, về cả những chuyện bên lề như bị đồng nghiệp chơi bùa ngải 6 năm trước hay cả quan điểm về sự "cởi" mỗi lúc ngày một phổ biến của nghệ sỹ trẻ...
- Nói lại chuyện cũ một chút, mấy năm trước chị từng không thể hát, lúc đó cảm giác của chị như thế nào?
Tôi bỗng dưng bị mất giọng, phải qua Mỹ chữa trị. Lúc đó tôi bị chơi ngải, lúc nào cũng có cảm giác nặng trĩu và mệt mỏi. Chuyện bùa ngải tôi hạn chế nói, vì nó sẽ có hai chiều hướng, người bị thì tin những gì tôi nói, người chưa bị và không bị bùa ngải thì không tin. Tôi chỉ có thể nói từ kinh nghiệm của mình những triệu chứng của bị ngải là mệt mỏi, đau lưng, mỏi mắt, ong đầu, có thể là ngứa người. Nếu ai có bị bùa ngải thì inbox qua facebook Chanh Phương của tôi, tôi sẽ hướng dẫn cách để các bạn đề phòng hay chữa trị. Trước hết bạn phải là phải có một cái tâm vững chắc, không sợ gì hết, sau đó tôi sẽ mách các bạn uống thuốc để trừ tà khí. Tôi đã học được ba bài thuốc trừ bùa ngải bằng thuốc dân gian cổ truyền, có thể nói là rất công hiệu.
- Vào cái thời chị bị chơi ngải, chị có nói là những ai hại chị sẽ bị quả báo. Vậy những nhân vật bí ẩn đã hại chị giờ này sống thế nào rồi?
Cái gì cũng có quy luật sống hết, không ai lấy được hết của ai điều gì, có vay ắt phải có trả. Có những thứ trả bằng hình thức nhưng có những thứ sẽ phải trả bằng nội tâm, không ai biết trước được. Quan trọng là khi người chơi tôi bắt đầu trả nghiệp thì mọi người thấy cuộc đời của tôi mới hơn, vui vẻ hơn và tươi hơn.
- Chị là một người mẹ cá tính, con gái của chị liệu có ảnh hưởng từ mẹ tính cách này?
Cá tính giúp người ta vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, người có cá tính thường có tính tự lập rất cao. Tất cả những cá tính này, bé Gà của tôi đều lấy được hết, nhưng Gà mới 9 tuổi nên những thể hiện cũng cá tính cũng hiện đại và hay hơn mẹ nhiều. Đó là điều tôi rất thích, con hơn cha hơn mẹ thì rõ ràng là nhà có phúc rồi.
- Chị có thể chia sẻ về người đàn ông trong bóng đêm của mình?
Mối quan hệ của tôi và người đàn ông của mình rất tốt, chỉ có điều là chưa công khai được thôi, bởi vì toàn gặp trong giấc mơ.
- Showbiz ngày nay tràn ngập với xế hộp tiền tỉ, nhà triệu đô, riêng chị vẫn áo bà ba, guốc mộc... Phải chăng chị đã quy y nên không còn bon chen với showbiz đầy thị phi này hay đã lạc hậu so với giới trẻ?
Đó là phong cách riêng của tôi. Đồng tiền là một trong những nhu cầu trong cuộc sống rất quan trọng, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định giá trị và đẳng cấp con người mình. Đối với tôi, tinh thần sống thoải mái là quan trọng nhất, bởi tinh thần lạc quan chi phối: đau khổ, hạnh phúc, tình yêu, sự nghiệp, con cái, tiền bạc... Khi bạn có tinh thần tốt là bạn có tất cả.
- Thật khó để phân biệt được ai là người bạn thực sự thương mình, và yêu quý mình. Bằng kinh nghiệm sống của mình, chị có thể thấy được những người bạn thật sự?
Thấy chứ, hãy nhìn thật lâu vào mắt người đối diện với mình, nơi đó che đậy sự dối trá, và mở ra sự thật thà. Nếu người kia nhìn thẳng vào mắt mình thì đó là người bạn chân thành, tin tưởng và thật sự yêu quý mình. Còn nếu người ta không dám nhìn thẳng vào mặt mình khi nói chuyện thì rõ ràng là không đáng tin cậy.
- Rất nhiều người thích cách sống của chị trong đời tư cũng như trong giới showbiz đầy thị phi. Không hiểu nếu phải sống cuộc sống giả như nhiều người khác, chị cảm thấy thế nào?
Tôi không sống “thảo mai” được, sống như vậy mệt lắm, xạo hoài cũng mệt, có vui vẻ gì đâu. Tôi thì tôi sợ mệt nên chọn cho mình cách sống thẳng thắn cho nó khỏe. 20 năm nay tôi vẫn vậy và sẽ là như vậy.
- Cuộc đời của chị đã trao hết cho mọi người bằng lời ca, tiếng hát và bằng cả những vai diễn hết sức chân thực, không biết đến bao giờ chị tìm cho mình hạnh phúc riêng?
Chắc chắc không ai phải đau khổ và buồn cả đời. Tôi có linh cảm là sự chờ đợi của mình sẽ được đáp trả một cách công bằng. Đàn bà sau 40 tuổi người ta gọi là hậu vận, Tôi hy vọng và đặt niềm tin là hậu vận của mình sẽ thật thoải mái và thong thả.
- Có vẻ như hậu vận của chị tốt thật. Chưa bao giờ Phương Thanh đắt sô như lúc này, mở TV ra là thấy Phương Thanh, từ vai trò ca sĩ, diễn viên đến giám khảo. Chỉ có điều hình như ở vai trò là giám khảo, chị chưa phát huy hết năng lực của mình?
Thời gian này tôi có tham gia làm giám khảo của “Ngôi sao Việt” và “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Thực lòng mà nói tôi thấy không cần thiết phải ác, trên truyền hình mà bắt đóng vai ác là một sai lầm. Các bạn thí sinh có những người chưa từng đứng trên sân khấu, thì mình chỉ nên chỉ đường chứ ác làm gì, có chăng thì mình hơi khó hơn một chút.
Khó ở đây có nghĩa là khi nào các bạn vi phạm đạo đức nghề nghiệp, hỗn với người xung quanh thì lúc đấy mình phải thẳng thắn chỉnh lại. Vai ác không có tác dụng gì trong cuộc thi, nó chỉ để tạo hiệu ứng, gây sự chú ý, thậm chí là gây sốc, nhưng đóng vai ác rồi thì chẳng giúp gì được thí sinh. Ngay từ đầu khi nhận làm giám khảo chương trình, tôi đã từ chối việc đóng vai ác.
Nếu thí sinh cứng đầu quá thì đóng vai ác mới hợp lý, lúc đó mình mới cần khó tính, khó chịu. Nhưng thí sinh ở đây thì dễ thương và hiền lắm nên đóng vai ác là vô duyên. Tôi nghĩ nên làm bạn đồng hành với các thí sinh, vì các bạn ấy còn non nghề và thiếu kinh nghiệm.
- Nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay muốn được nỗi tiếng là lại "cởi" Chị nghĩ sao cách làm này và con đường thành công của chị, con đường ấy có khó khăn quá không?
Mốt bây giờ là cởi thì mới nổi tiếng, nhưng khi cởi hết rồi mà đường đi còn quá dài thì sẽ cởi gì đây? Bí đường thì phải biến mất thôi. Tôi nghĩ chỉ có thực tài mới tồn tại theo được thời gian. Hiện tại thời điểm bây giờ chúng tôi có hát, có làm gì đi nữa thì cũng thua ngực và mông nên tạm thời “lánh nạn” ở trong nhà thủ đồ, khi nào đủ điều kiện phóng ra quậy tiếp. Mà tôi  cũng khẳng định luôn là chu kỳ cởi sắp hết rồi, bởi vì xem hoài cũng chán thôi
- Không ít người chọn con đường dao kéo để có thay đổi hình thức của mình, chị có nghĩ đến điều này để níu kéo quá khứ vàng son của mình không?
Trời ơi, sao lại xúi tôi đi phẫu thuật. Sống như bây giờ là tốt rồi. Tôi thấy sống thoải mái, vui vẻ hồn nhiên là tốt nhất, bởi vì tốt từ tâm. Đừng ham hình thức, khó đi đường dài lắm.
Theo Depplus

Các tin cũ hơn