Hà Hồ bị "tẩy chay": Lỗi của MTV Việt Nam

Thứ sáu, 19/09/2014, 09:02
 Với phản ứng của dư luận, Hà Hồ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc thi MTV EMA vì không nhận được sự ủng hộ của khán giả trong nước.

Hà Hồ, MTV Việt Nam

Dư luận đang xôn xao với nghi vấn “dàn xếp” kết quả khi Hồ Ngọc Hà chiến thắng trong cuộc bình chọn ca sĩ đại diện Việt Nam tham dự  MTV EMA 2014 (các đối thủ của Hồ Ngọc Hà là Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh).

Điều đáng nói là, MTV Việt Nam là đơn vị tổ chức cuộc bình chọn được cho là thiếu công bằng này, trong khi đơn vị này đủ quyền cử bất kỳ đại diện nào của Việt Nam tham dự. Việc tổ chức cuộc bình chọn "mập mờ" của MTV Việt Nam đã khiến nữ ca sĩ xinh đẹp Hà Hồ bị một bộ phận khán giả 'tẩy chay'.

Kết thúc cuộc bầu chọn, Hồ Ngọc Hà sở hữu 246.289 lượt bình chọn, nữ ca sĩ giành chiến thắng trước hai đối thủ áp sát là Sơn Tùng M-TP (243.948 lượt) và Đông Nhi (236.804 lượt). Tuy vậy, trước khi cuộc bầu chọn kết thúc đã rộ thông tin Hồ Ngọc Hà là người đại diện chính thức của Việt Nam tham dự vòng khu vực cuộc thi MTV EMA trên fanpage MTV Thái Lan.

Không dừng lại ở đó, lượt vote của Hồ Ngọc Hà trên website của MTV Việt Nam cũng thay đổi bất thường. Theo đó, nhiều lần lượng bình chọn của Hà Hồ tăng chóng mặt chỉ trong một thời gian ngắn. Dư luận hoàn toàn có cơ sở để đặt nghi vấn dàn xếp kết quả của MTV Việt Nam.

Hà Hồ, MTV Việt Nam

Lượng bình chọn của Hồ Ngọc Hà tăng lên 5.000 chỉ trong vòng 2 phút khi gần đến giờ chót.

Điều này đã dấy lên làn sóng phản đối Hà Hồ, thậm chí một bộ phận khán giả đã quyết định “tẩy chay” ca sĩ này. Mới đây, một số fan truyền tải một bức thư được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, gửi tới fan của các đại diện Đông Nam Á trong giải thưởng này.

Bức thư bày tỏ sự bất bình trước "sự thiếu trung thực trong quá trình lựa chọn người đại diện từ đất nước chúng tôi, dẫn đến một đề cử sai lầm". Bức thư lặp đi lặp lại thông điệp: "Dù cho bạn bình chọn cho bất cứ ai, hãy đảm bảo rằng họ thật sự xứng đáng. Đừng lựa chọn sai lầm, hãy để tài năng thực sự tỏa sáng". Cùng nội dung được cho là chỉ trích trực tiếp Hồ Ngọc Hà là lời khẳng định: "Phần lớn chúng tôi sẽ bình chọn cho Sarah G. của Philippines, trong khi số khác lại thích những người còn lại".

Với phản ứng của dư luận, Hà Hồ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc thi MTV EMA vì không nhận được sự ủng hộ của khán giả trong nước. Được biết, trước đó vào năm 2013 vừa qua, Mỹ Tâm nhờ sự ủng hộ và kêu gọi bình chọn từ các fan trong nước đã giúp cô giành chiếc cúp danh giá từ MTV EMA cho hạng mục Best Southeast Asia Act. Điều đó cho thấy sự ủng hộ của khán giả trong nước đóng vai trò rất quan trọng.

Trước nghi vấn dàn xếp, đại diện MTV Việt Nam trả lời như sau: “Chúng tôi đã có đầy đủ tài liệu, dựa trên cơ sở là số IP dùng Internet để đưa ra kết luận này. Họ gồm khoảng 50 người, tuy nhiên đều không phải là fan của Sơn Tùng M-TP hay Đông Nhi, Noo Phước Thịnh - những đối thủ của Hồ Ngọc Hà trong bảng đề cử vừa qua. Chúng tôi chọn cách im lặng vì không muốn làm mọi chuyện phức tạp hơn. Hy vọng các khán giả có thể bỏ qua những yêu ghét cá nhân, dốc sức bình chọn cho gương mặt đại diện của quốc gia mình vì tinh thần dân tộc".

Hà Hồ cũng đã có ý kiến về vấn đề này: "Tôi thấy mọi người có vẻ coi thường một giải thưởng lớn, bởi không phải cứ muốn dàn xếp là dàn xếp được. Về giải thưởng này, tôi chưa có một sự chuẩn bị từ đầu nên còn phải bàn kỹ với ê-kíp của mình".

Tất cả chỉ mới dừng lại ở mức độ nghi vấn, nhưng dù cho MTV Việt Nam thật sự trong sạch trong cuộc bình chọn này thì sự thiếu chuyên nghiệp của MTV vẫn khiến Hà Hồ bị một bộ phận khán giả Việt Nam quay lưng. Thiết nghĩ, MTV Việt Nam cần kịp thời rút kinh nghiệm để các đại diện của Việt Nam không gặp tình trạng tương tự vào những năm sau.

Theo Gia Đình Online

Các tin cũ hơn