Lộ diện nhóm nhạc Hàn - Trung trị giá 350 tỷ đồng của nhà YG

Thứ sáu, 19/09/2014, 07:10
UNIQ dự kiến sẽ quảng bá song song ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong năm 2014, công ty giải trí Hàn Quốc YG Entertainment đã tung ra 2 tân binh và đều thành công ngoài mong đợi, gồm Akdong Musician và WINNER. Ngoài các ngôi sao mới, YG đang sở hữu những gương mặt nổi tiếng trong Kpop như Psy, Big Bang, 2NE1, Lee Hi hay Epik High.

Tưởng chừng sau thành tích của 2 nhóm nhạc mới, “ông chủ” của Big Bang sẽ tạm thời chăm chút cho các “gà cưng”. Nhưng mới đây, công ty lại khiến fan Kpop xôn xao trước thông tin sắp trình làng nhóm iKON. Ngoài ra, YG cũng đang cộng tác với Yuehua Entertainment để đào tạo một nhóm nhạc nam nữa có tên gọi UNIQ.

Yuehua là công ty của Trung Quốc, dưới trướng có ca sĩ/diễn viên Han Geng, cựu thành viên Super Junior. UNIQ dự kiến gồm 5 thành viên. Nhóm đã tung ra 2 clip giới thiệu Wong Yibo và Kim Sungjoo.

Lộ diện nhóm nhạc Hàn - Trung trị giá 350 tỷ đồng của nhà YG

Em út Wong Yibo.
Em út Wong Yibo.

Wong Yibo là ẩn số đầu tiên lộ diện, và là em út trong nhóm. Anh đảm nhiệm vai trò nhảy chính, rapper, và gương mặt đại diện. Ca sĩ xuất thân từ YG vốn không có thế mạnh về mặt ngoại hình, nhưng Wong Yubi đã khiến tất cả bất ngờ trước vẻ đẹp kiểu mỹ nam của mình. Còn giọng ca chính Kim Sungjoo đã làm thực tập sinh ở YG 1.400 ngày.

Lộ diện nhóm nhạc Hàn - Trung trị giá 350 tỷ đồng của nhà YG
Giọng ca chính Kim Sungjoo.
Giọng ca chính Kim Sungjoo.

Tên của nhóm, UNIQ, được kết hợp giữa hai từ tiếng Anh unique (độc đáo) và unicorn (kỳ lân), biểu tượng cho tinh thần tinh khiết và ý nghĩa “duy nhất, độc tôn”. Độ tuổi trung bình của các thành viên là 19, với chiều cao trung bình 1,80m. Nhóm sẽ có 3 người Trung Quốc - Wong Yibo, Li Wenhan và Zhou Yixuan - cùng 2 người Hàn Quốc Kim Sungjoo và Cao Chengyan.

Logo của nhóm.
Logo của nhóm.

Kế hoạch trình làng UNIQ hoàn toàn được tiến hành trong bí mật suốt 4 năm qua. Do đây là cú bắt tay giữa YG và Yuehua, UNIQ có thể nhắm vào cả thị trường Hàn và Trung.

Trang Koreaboo dự đoán số tiền đầu tư vào nhóm là 100 triệu nhân dân tệ (gần 350 tỷ đồng). Phía YG chưa chính thức khẳng định phần vốn từ phía công ty. Có thể YG chỉ đảm nhiệm vai trò đào tạo và quảng bá cho UNIQ khi nhóm sang Hàn Quốc biểu diễn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích