Những diễn viên Hoa ngữ nghèo khó trước khi nổi tiếng

Thứ sáu, 19/09/2014, 10:52
Đang sở hữu khối tài sản lớn, tên tuổi lại đình đám nhưng Châu Tinh Trì, Thư Kỳ, Châu Nhuận Phát, Từ Nhược Tuyên… vẫn không quên thời thơ ấu cơ cực, nghèo khó.

Bố mẹ ly dị, một tay mẹ nuôi 3 đứa con nên gia cảnh Châu Tinh Trì thời bé rất khó khăn. Mẹ mỗi ngày phải 2 phần việc mà vẫn không kiếm đủ tiền nên phải gửi anh cùng cô em gái cho bà ngoại. Nhà ngoại cũng không khá hơn, hằng ngày 2 anh em lon ton theo bà ngoại ra chợ bán kèm cắt móng tay, bữa no bữa đói là chuyện bình thường.

Bố mẹ ly dị, một tay mẹ nuôi 3 đứa con nên gia cảnh Châu Tinh Trì thời bé rất khó khăn. Mẹ mỗi ngày làm 2 phần việc mà vẫn không kiếm đủ tiền nên phải gửi anh cùng cô em gái cho bà ngoại. Nhà ngoại cũng không khá hơn. Hằng ngày 2 anh em lon ton theo bà ngoại ra chợ bán kềm cắt móng tay, bữa no bữa đói là chuyện bình thường.

Mỗi lần có dịp nhắc lại thời thơ ấu của mình, Thư Kỳ đều khóc vì quá khổ. Cha mẹ cực khổ làm lụng vẫn không thể nuôi nổi gia đình 4 miệng ăn nên ngày bé, Thư Kỳ và cậu em trai không biết tiền quà vặt là gì. Cô chia sẻ:

Mỗi lần có dịp nhắc lại thời thơ ấu của mình, Thư Kỳ đều khóc. Cha mẹ cực khổ làm lụng vẫn không thể nuôi nổi gia đình 4 miệng ăn nên ngày bé, Thư Kỳ và cậu em trai không biết tiền quà vặt là gì. Cô chia sẻ: "Gia đình tôi chưa từng có một bữa cơm ngon". Đó là lý do Thư Kỳ đã chọn công việc khoe thân để kiếm tiền với mong muốn thay đổi gia cảnh.

Cha làm thuyền viên, quanh năm suốt tháng đi biển nên tuổi thơ của Châu Nhuận Phát khá cơ cực, đi học về là phụ mẹ chăm đàn gà, băm thức ăn cho heo, ra đồng nhổ cỏ. Vào những ngày hè, anh còn theo mẹ đẩy nông phẩm mười mấy cây số ra thành thị bán lấy tiền. Năm 17 tuổi, Châu Nhuận Phát bỏ học (lớp 12), đi đánh giày, làm bồi bàn, khuân vác, láu taxi…

Cha làm thuyền viên, quanh năm suốt tháng đi biển nên tuổi thơ của Châu Nhuận Phát khá cơ cực. Đi học về, anh phải phụ mẹ chăm đàn gà, băm thức ăn cho heo, ra đồng nhổ cỏ. Vào những ngày hè, anh còn theo mẹ đẩy nông phẩm mười mấy cây số ra thành thị bán. Năm 17 tuổi, Châu Nhuận Phát bỏ học (lớp 12), đi đánh giày, làm bồi bàn, khuân vác, lái taxi…

Lớn lên trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, ăn bữa sáng nhịn buổi chiều nên năm 15 tuổi, Từ Nhược Tuyên quyết định tìm đường vào làng giải trí khi tham gia cuộc thi tìm kiếm các cô gái tài năng. Tuy đoạt giải nhưng không có tiền thưởng, nhiều hôm mẹ phải vay mượm tiền cho con gái đón xe bus từ nhà lên công ty. Để đổi đời, Từ Nhược Tuyên đã nhận lời chụp ảnh khỏa thân, đóng phim cấp ba.

Lớn lên trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, ăn bữa sáng nhịn buổi chiều nên năm 15 tuổi, Từ Nhược Tuyên quyết định tìm đường vào làng giải trí khi tham gia cuộc thi tìm kiếm các cô gái tài năng. Tuy đoạt giải nhưng không có tiền thưởng, nhiều hôm mẹ phải vay mượn tiền cho con gái đón xe bus từ nhà lên công ty. Để đổi đời, Từ Nhược Tuyên đã nhận lời chụp ảnh khỏa thân, đóng phim cấp ba.

Anh chàng Vi Tiểu Bảo trong bản dựng Lộc đỉnh ký TVB cho biết lúc nhỏ, gia đình anh nghèo đến mức ăn bữa nào lo bữa nấy. Không muốn trở thành gánh nặng nên mới xong lớp 7 anh đã bỏ học để ra đồng làm ruộng. Vì ngày bé ốm đói, lại giang nắng suốt ngày nên người anh cứ teo tóp, đen đúa, nhìn giống nông dân hơn là nghệ sĩ.

Anh chàng Vi Tiểu Bảo trong bản dựng Lộc đỉnh ký TVB cho biết lúc nhỏ, gia đình anh nghèo đến mức ăn bữa nào lo bữa nấy. Không muốn trở thành gánh nặng nên mới xong lớp 7 Trần Tiểu Xuân đã bỏ học để ra đồng làm ruộng. Vì ngày bé ốm đói, lại dang nắng suốt ngày nên người anh cứ teo tóp, đen đúa, nhìn giống nông dân hơn là nghệ sĩ.

Gia đình Y Năng Tịnh vốn khá giả nhưng sau khi cô chào đời, vì quan niệm trọng nam khinh nữ nên cha bỏ 3 mẹ con đi theo người đàn bà khác với mong ước sinh quý tử. Những ngày thơ ấu của cô là những bữa cơm chan nước mắt khi cô được mẹ gửi cho một gia đình họ hàng hiếm muộn, mang tiếng con nuôi nhưng không khác gì con sen, người làm. Mãi đến khi mẹ tái giá với một người Nhật Bản, cuộc đời Y Năng Tịnh mới đổi thay.

Gia đình Y Năng Tịnh vốn khá giả nhưng sau khi cô chào đời, vì quan niệm trọng nam khinh nữ nên cha bỏ 3 mẹ con đi theo người đàn bà khác với mong ước sinh quý tử. Những ngày thơ ấu của cô là những bữa cơm chan nước mắt khi cô được mẹ gửi cho một gia đình họ hàng hiếm muộn, mang tiếng con nuôi nhưng không khác gì con sen, người làm. Mãi đến khi mẹ tái giá với một người đàn ông Nhật Bản, cuộc đời Y Năng Tịnh mới đổi thay.

Vì không có đủ 33 đồng đóng học phí nên năm lớp 5, Quách Hiểu Đông đã phải bỏ học, đi làm phụ giúp gia đình. Anh đã làm qua rất nhiều công việc, từ quét rác, phụ hồ đến thợ mộc, phát thư và sau đó nhờ được đóng vai quần chúng mà bén duyên với điện ảnh. Nhớ lại những ngày xưa vất vả, Quách Hiểu Đông cho biết:

Vì không có đủ 33 đồng đóng học phí nên năm lớp 5, Quách Hiểu Đông đã phải bỏ học, đi làm phụ giúp gia đình. Anh đã làm qua rất nhiều công việc, từ quét rác, phụ hồ đến thợ mộc, phát thư và sau đó nhờ được đóng vai quần chúng mà bén duyên với điện ảnh. Nhớ lại những ngày xưa vất vả, Quách Hiểu Đông cho biết: "Hồi ấy, khi có vai, mỗi ngày được trả mười mấy đồng, lại được đoàn phim cho một bữa ăn nên sướng như tiên".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích